Thuật ngữ Geo Marketing là gì?

Kim2

Level 8
Geo Marketing là gì? Geo Marketing hay viết tắt là GM là Tiếp thị theo phương pháp địa lý hoặc còn một cách gọi khác là Marketing theo phương pháp địa lý. Hay nói cách khác hơn nữa là Giải pháp ứng dụng công nghệ Gis (Gis là hệ thống thông tin địa lý như các loại bản đồ số, phần mềm Gis như: Esri, Moskito, Acrgis, Mapinfo…; các loại dữ liệu như dữ liệu không gian, dữ liệu thuộc tính, dữ liệu nền, dữ liệu chuyên đề bao gồm các thông tin về sản phẩm, khách hàng, thị trường, đối thủ kinh doanh…).

Cụ thể hơn, nó là một ngành khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Trong đó, người ta sử dụng các thông tin về vị trí địa lý để hoạch định và xây dựng hệ thống marketing chiến lược. Điểm đặc biệt của Geo Marketing là phân tích vùng miền địa lý để đưa ra giải pháp tiếp thị phù hợp với đặc điểm văn hóa xã hội của từng vùng kinh doanh.

Geo marketing quan trọng nhất vẫn cần có các kỹ thuật viên, quản trị viên hay nhà quản lý. Vì chính họ là những người sử dụng kiến thức chuyên ngành của mình để ứng dụng Geo marketing một cách hữu ích nhất. Sở dĩ Geo marketing được quan tâm ở nhiều quốc gia bởi nó là công cụ đắc lực trong việc giải quyết các vấn đề về quản lý kênh phân phối, quản lý thị phần và xây dựng bản đồ cạnh tranh cho các doanh nghiệp, thương hiệu đang có địa bàn kinh doanh ở nhiều vùng địa lý khác nhau. Dịch vụ này lần đầu tiên được giới thiệu ở Việt Nam bởi công ty Speed Media và công ty Moskito (một hãng chuyên về phần mềm Gis ở Đức) vào đầu tháng 3 vừa qua.

Bạn có...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,429
Bài viết
48,458
Thành viên
91,885
Thành viên mới
Nguyễn Na

Thành viên trực tuyến

Top