Thuật ngữ Geo Marketing là gì?

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 932

Kim2

Level 8
Geo Marketing là gì? Geo Marketing hay viết tắt là GM là Tiếp thị theo phương pháp địa lý hoặc còn một cách gọi khác là Marketing theo phương pháp địa lý. Hay nói cách khác hơn nữa là Giải pháp ứng dụng công nghệ Gis (Gis là hệ thống thông tin địa lý như các loại bản đồ số, phần mềm Gis như: Esri, Moskito, Acrgis, Mapinfo…; các loại dữ liệu như dữ liệu không gian, dữ liệu thuộc tính, dữ liệu nền, dữ liệu chuyên đề bao gồm các thông tin về sản phẩm, khách hàng, thị trường, đối thủ kinh doanh…).

Cụ thể hơn, nó là một ngành khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Trong đó, người ta sử dụng các thông tin về vị trí địa lý để hoạch định và xây dựng hệ thống marketing chiến lược. Điểm đặc biệt của Geo Marketing là phân tích vùng miền địa lý để đưa ra giải pháp tiếp thị phù hợp với đặc điểm văn hóa xã hội của từng vùng kinh doanh.

Geo marketing quan trọng nhất vẫn cần có các kỹ thuật viên, quản trị viên hay nhà quản lý. Vì chính họ là những người sử dụng kiến thức chuyên ngành của mình để ứng dụng Geo marketing một cách hữu ích nhất. Sở dĩ Geo marketing được quan tâm ở nhiều quốc gia bởi nó là công cụ đắc lực trong việc giải quyết các vấn đề về quản lý kênh phân phối, quản lý thị phần và xây dựng bản đồ cạnh tranh cho các doanh nghiệp, thương hiệu đang có địa bàn kinh doanh ở nhiều vùng địa lý khác nhau. Dịch vụ này lần đầu tiên được giới thiệu ở Việt Nam bởi công ty Speed Media và công ty Moskito (một hãng chuyên về phần mềm Gis ở Đức) vào đầu tháng 3 vừa qua.

Bạn có thể tham khảo kỹ hơn về Geo Marketing ứng dụng vào doanh nghiệp trong tài liệu sau:


(Tổng hợp từ nhiều nguồn)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,139
Bài viết:
6,468
Thành viên
92,480
Thành viên mới
Thảo Dược Catiplus
Top