Thuật ngữ First Click và Last Click với cơ chế hoạt động trong Affiliate?

Nếu bạn là một Affiliate Marketer, bạn băn khoăn khi lựa chọn một nền tảng Tiếp thị liên kết để tham gia bởi những cơ chế ghi nhận đơn hàng khác nhau First click hay Last click, hãy cùng MasOffer tìm hiểu thêm về những thuật ngữ này.

1. Last click & First click là gì?
  • First Click: Là việc Nhà cung cấp ghi nhận và tính hoa hồng cho kênh đầu tiên mà khách hàng tiếp cận trước khi thực hiện mua hàng.
  • Last Click: Là việc Nhà cung cấp ghi nhận đơn hàng và tính hoa hồng cho kênh cuối cùng mà khách hàng tiếp cận trước khi thực hiện mua hàng.
2. Cơ chế ghi nhận trong cùng hệ thống Tiếp thị liên kết
  • First click: Hiện nay không một mô hình nào thực hiện chính bởi nó mang lại sự e dè trong việc đầu tư và tiếp cận những khách hàng đã có khả năng dính “cookie” từ Nhà phân phối (Publisher) khác trong cùng hệ thống.
first_click_attribution-png.2917
  • Last click: Là cơ chế được ưa chuộng nhất hiện nay, điều này giúp các Publisher có thể cạnh tranh công bằng và không ngừng quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng để có thể hình thành đơn hàng.
last_click_attribution-png.2918

3. Ngoài hệ thống Tiếp thị liên kết (Cạnh tranh giữa Publisher và Advertiser)

a. First click:
  • Ưu điểm: Những Pubishers có khả năng thu hút được khách hàng cao sẽ dễ dàng đạt doanh thu cao với cơ chế này nếu các Nhà cung cấp chỉ chạy Re-targeting mà không thực hiện bất kì hoạt động Marketing trước đó
  • Nhược...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Thống kê

Chủ đề
44,438
Bài viết
48,466
Thành viên
91,883
Thành viên mới
Nguyễn Na

Thành viên trực tuyến

Top