Thuật ngữ CLTV là gì và tầm quan trọng của CLTV trong phát triển doanh nghiệp?

DMA

Level 1
Khi cảm thấy rối giữa quá nhiều chỉ số trong quản lý kinh doanh, đã đến lúc bạn cần tìm hiểu về CLTV là gì – Giá trị vòng đời khách hàng ( Custom Life-Time Value ) Đây là chỉ số cơ bản nhưng lại giúp dự đoán được về hoạt động kinh doanh của bạn. Giá trị vòng đời khách hàng là giá trị của một khách hàng đóng góp cho công ty bạn trong suốt cuộc đời họ. Giá trị vòng đời khách hàng thường được chia làm 2 loại:
  • Giá trị vòng đời lịch sử (Historic customer lifetime value): Đơn giản nó là tổng lợi nhuận của tất cả các lần mua hàng trong lịch sử.
  • Giá trị vòng đời dự đoán (Predictive customer lifetime value): Là một phân tích dự đoán dữa trên dữ liệu mua hàng lịch sử trước đó và những hành vi của khách hàng. Nó phụ thuộc vào kỹ thuật phân tích để có mức độ chính xác và áp dụng đúng với mọi giao dịch mua hàng.
* Còn nhiều cách phân chia khác không được nhắc hết trong bài viết này. Mình sẽ đề cập tại một bài viết khác.

Vì sao giá trị vòng đời khách hàng quan trọng trong thương mại điện tử

Nhiều người chú ý vào lợi tức đầu tư (Return On Investment – ROI) hơn là Giá trị vòng đời khách hàng. Nhưng bản chất ROI là một chỉ số đơn giản cho bạn biết được bạn nhận lại được bao nhiêu so với mức bạn đầu tư. ROI cho bạn thông tin hiện tại, còn CLV cho bạn cả thông tin trong tương lai.

Với Thương mại điện tử, bạn có nhiều lợi thế so với kinh doanh truyền thống: Chi phí mặt bằng kinh doanh, tổ chức gọn, tối ưu chi phí marketing… Những điều này...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
38,905
Bài viết
42,601
Thành viên
91,335
Thành viên mới
windnd92

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top