Thuật ngữ Clickbait: 5 thủ thuật thú vị về cách đặt tiêu đề thu hút

Hana

Level 3
Thế giới internet đã mở ra cho chúng ta vô vàn sự lựa chọn về mặt thông tin, nhưng như "nghịch lý của sự lựa chọn", nhiều sự lựa chọn hơn không mang lại nhiều tự do hơn, ngược lại chúng ta lại càng do dự hơn.

Mục đích của bài viết là giải thích cho bạn tại sao con người cứ tiếp tục rơi vào clickbait (từ nhằm mô tả hành vi câu kéo người dùng click vào một đường link bài viết nào đó). Rất khó có một định nghĩa chính xác cho từ này. Nhưng một điều hầu hết mọi người đều đồng ý: Clickbait đúng là gây khó chịu nhưng thật may, nó vẫn hiệu quả - dù người đọc nhận ra sau đó.

slide-jpg.1940

Mọi người có thể cho rằng những trò chơi về câu chữ đứng sau hiệu quả của điều khó chịu này. Nhưng trên thực tế, cũng có cả một khoa học hành vi giúp sức cho việc này.

Như một số nghiên cứu mới đây xác nhận, bạn có thể đổ lỗi cho thói quen click vào các đường link đó, cho hai điều: vai trò của cảm xúc trong phán đoán trực giác và các lựa chọn hàng ngày, cũng như bộ não lười biếng của bạn.

Những tiêu đề mang đến cảm xúc

Clickbait không xảy đến với riêng một ai cả. Các biên tập viên đặt tiêu đề với nỗ lực lôi kéo bạn, hay ít nhất sự chú ý của bạn, và họ luôn làm được. Các tựa bài như “Xác không đầu trong quán bar" giờ đây không còn mang lại nhiều hiệu quả như ngày trước. Đơn giản, chúng ta bây giờ đã khác với thời internet mới phổ cập.

Sự khác biệt của loại hình cũ kỹ này với clickbait là dù bạn thường nhận ra các hành vi này, nhưng bạn vẫn bất lực trong...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Hana

Level 3
{hug}{hug}{hug}Hi ko có gì bạn, thấy hay thì share lại thoai
 

Thống kê

Chủ đề
38,881
Bài viết
42,576
Thành viên
91,337
Thành viên mới
biin anh

Thành viên trực tuyến

Top