Thư gửi Mr Marketer

QTVKN

Level 6
TRUYỀN THÔNG & KHÁCH HÀNG - MẢNH BIKINI TRÊN TẢNG BĂNG TRÔI U23.

Dear Mr Marketer.

Khi tảng băng trôi trên đại dương chỉ một phần nổi chín phần chìm. Nếu chỉ “trông mặt” hình dáng phần nổi thì rất khó “bắt hình dong” phần tảng băng chìm. Thuật ngữ “đỉnh của tảng băng trôi” hàm ý những gì ta thấy hoặc biết chỉ là phần cỏn con của sự việc vốn lớn hơn rất nhiều.

Trong cuộc sống, phần nổi của tảng băng là những điều ta thấy hoặc biết thông qua hinh ảnh, dữ liệu, con số, nội dung.

Phần chìm vốn rộng lớn hơn nhiều bao gồm 3 phần. Phần nằm sát mặt nước là BỐI CẢNH. Phần nằm sâu hơn một chút là MỐI LIÊN KẾT. Phần sâu thẳm cuối cùng đại diện cho GIÁ TRỊ hoặc NIỀM TIN. Theo ngôn ngữ tâm lý học, phần nổi là ý thức, phần chìm là tiềm thức và vô thức. Càng đi sâu vào vùng vô thức càng khó lý giải, càng khó kiểm soát.

Mr Marketer, với mô hình tảng băng trôi, từ khía cạnh của người hâm mộ và Vietjet, ta thử phân tích câu chuyện truyền thông dùng bikini đón tiếp những người hùng U23 vốn ồn ào trong thời gian qua.

Đối với nhiều người, hiện tượng U23 khơi dậy niềm tự hào dân tộc và niềm hy vọng rằng nước Việt có thể ngẩng cao đầu. Đó chính là GIÁ TRỊ (tự hào dân tộc) hoặc NIỀM TIN (có thể tạo kỳ tích) nằm ở phần sâu nhất của tảng băng trôi.

Thành thật mà nói, giá trị và niềm tin này khá mỏng manh vì vị thế của đất nước chúng ta (không chỉ riêng trong bóng đá) và trong nỗ lực “khái quát hóa” hơi khiên cưỡng (từ đá bóng mà suy rộng ra các hiện tượng chính trị, văn hóa, xã hội khác...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,514
Bài viết
48,548
Thành viên
91,885
Thành viên mới
hongngocivf

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top