Thời trang: Cuộc chiến tương tàn

Người khởi tạo D
DMCA
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 240

DMCA

Level 1
Chào cả nhà như trong bài trước của Phúc Trần có đề cập đến mảng thời trang và hôm nay mình xin chia sẻ các bạn một số nội dung liên quan đến thời trang và những vấn đề cần lưu ý khi kinh doanh thời trang. Bài viết này của mình là ý kiến chủ quan và không tránh khỏi sự thiếu sót, nếu có gì không phải mong các bạn bỏ qua nhé.

Mình sinh ra và lớn lên ở Hà Đông quê lụa, nơi mà cái nghề may vá gắn bó với mình đã hơn 20 năm rồi, Mình cũng đã nhiều lần muốn bỏ cái nghề này nhưng vì cái nghề cũng là cái nghiệp nên không bỏ được.

Mình còn nhớ như in năm 1994 lúc đó mình học lớp 9 mình đã từng đứng máy và cùng gia đình sản xuất hàng xuất khẩu . Cái nghề dệt may đã nuôi mình 3 năm phổ thông và 4 năm học đại học, mình không phải xin tiền gia đình và sau khi ra trường mình tiếp tục trở về quê để mở xưởng với quy mô lớn với 30 công nhân sản xuất.

Nhưng xưởng của mình chủ yếu là gia công nên mình không biết phân phối hàng hóa ra thị trường như thế nào và chính sách kinh doanh ra sao. 1O Năm đi làm thị trường tìm hiểu các hãng thời trang, các phân khúc hàng hóa, các quy trình từ sản xuất đến kinh doanh và những khó khă mà các doanh nghiệp thời trang đang gặp phải, nên mình mạn phép chia sẻ:

1/THỜI TRANG CUỘC CHIẾN TƯƠNG TÀN

Các bạn biết đấy kinh doanh thời trang hiện nay không chỉ đơn thuần là mở cửa hàng ra bán mà còn rất nhiều các công việc để bán được một sản phẩm. Cuộc cạnh tranh dành lấy khách hàng trong lĩnh vực thời trang chưa bao h khốc liệt trong giai đoạn hiện nay. bạn thử nghĩ xem nếu bạn thuê một cửa hàng trên phố cầu giấy có diện tích 70 đến 80 m2 thì giá thuê là 70 đến 100 triệu, cộng với các khoán chi khác như nhân viên, tiền điện, nước , thuế má... đủ các loại chi phí . thì bạn phải bán bao nhiêu mới đủ chi phí. Các ông lớn trong ngành công nghiệp thời trang hiện nay cũng đang gặp phải những vấn đề này vì chi phí đội lên rất nhiều và những thời điểm này là thời điểm khó khăn vì là thời điểm giao mùa nên nhu cầu mua sắm là không cao - không đủ chi phí cố định đấy là mình chưa kể đến hàng tồn kho mà các hãng phải gánh.

Khi áp lực về các khoản chi phí không ngừng ra tăng và vòng tiền không quay nên buộc các hãng phải thực hiện việc giảm giá, thậm chí là đồng giá để có chi phí để sản xuất và duy trì thương hiệu.

Tuy nhiên khi giảm giá tạo thành hiệu ứng dây chuyền các hãng cũng phải giảm theo và người hưởng lợi là người tiêu dùng và thực tế hiện nay CHỈ KHÍ CÁC HÃNG THỜI TRANG GIẢM SÂU - MỚI CÓ KHÁCH HÀNG.

2/ KHỞI NGHIỆP THỜI TRANG BẠN CÓ NÊN MỞ CỬA HÀNG Ở HÀ NỘI?

Theo mình là không các bạn nhé, theo kinh nghiệm của mình thì nếu các bạn có quá nhiều tiền và chấp nhận lỗ trong 2 đến 3 năm đầu thì oki, còn nếu không thì thôi nhé vì mình cũng không muốn mọi người khi khởi nghiệp thời trang lại sạt nghiệp.

Các bạn nếu có đi thuê nhà thì mới biết giá thuê nhà ở các Phố thời trang Hà Nội đắt đỏ khủng khiếp giá thuê một ngôi nhà không dưới 100 củ, các bạn nghĩ xem một thương hiệu mới có đủ tự tin để cạnh tranh với các ông lớn hay không và có tủ tài chính để duy trì cửa hàng hay không? Mình cũng gặp không ít các đại gia chỉ trong một đến 2 năm mất cả vài trục tỷ.

3/ XU HƯỚNG KINH DOANH THỜI TRANG

Nếu bạn khởi nghiệp thời trang để an toàn thì kinh doanh online hiện nay đang là xu hướng chính CÁC BẠN NHÉ.

(Hieu Nguyen Van - DMCA)
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
M Kiến thức Marketing 0
K Kiến thức Marketing 0
D Kiến thức Marketing 0
toiyeumaketing74 Kiến thức Marketing 1
P Kiến thức Marketing 0
P Kiến thức Marketing 0
PTDNV Kiến thức Marketing 0
K Kiến thức Marketing 0
Ngolinh Kiến thức Marketing 0
A Kiến thức Marketing 0

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
8,294
Bài viết:
9,904
Thành viên
93,809
Thành viên mới
thanhreviewxe

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top