Thiết lập mục tiêu cho Phòng Marketing theo OKR

enuycorp

Level 1
Không chỉ cùng một con thuyền, nhiệm vụ của phòng Marketing trong doanh nghiệp hay bất kỳ phòng ban nào trong doanh nghiệp là phải liên kết được với mục tiêu của công ty, mục tiêu của phòng ban/ đội nhóm, gắn với mục tiêu cá nhân để được hướng tới các kết quả cụ thể.

Để dẫn dắt được một phòng Marketing thiết lập mục tiêu OKR ( Objective +Key Results) hiệu quả thì việc đầu tiên phải hiểu được nguyên lý hoạt động của OKR:

- Tính tham vọng: Objective luôn được thiết lập cao hơn ngưỡng năng lực có thể đạt được
- Tính đo lường được: Key Result được gắn với các mốc để đo lường được
- Tính minh bạch: Tất cả thành viên trong Doanh nghiệp, từ CEO đến thực tập sinh đều có thể theo dõi OKR của tổ chức.
- Tính hiệu suất: OKR không được dùng để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên. Nếu OKR đồng nhất với đánh giá hiệu suất công việc, các cá nhân sẽ cố gắng đặt mục tiêu dễ thực hiện để được coi là thành công. Động lực này sẽ hạn chế mặt tích cực của mô hình OKR.
Ví dụ như việc thiết lập mục tiêu OKR cho một bản kế hoạch hành động trong vòng 3 tháng của phòng Marketing bao gồm 4 đầu mục về Tài chính, Hệ thống, Đội nhóm và Thời gian sẽ phải trả lời 2 câu hỏi chính:

Mục tiêu: Chúng ta muốn...
Kết quả then...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,775
Bài viết
52,161
Thành viên
92,114
Thành viên mới
sancopack

Thành viên trực tuyến

Top