Thiệt hại từ quên chuẩn hóa dữ liệu khách hàng đầu vào

QTVKN

Level 6
Thiệt hại từ quên chuẩn hóa dữ liệu KH đầu vào
(Nằm trong chuỗi bài tâm sự đời làm chủ)

Những năm tháng kinh doanh, mãi lo cơm áo gạo tiền, có doanh thu để lo cho đội ngũ và đứa con tinh thần của mình, nhiều chủ doanh nghiệp chỉ tập trung vào sales, marketing với tiêu chí là kiếm càng nhiều KH về doanh nghiệp càng tốt, đều này không có gì sai trái cả, thậm chí nó rất cần vì giúp DN tồn tại và phát triển, chứng tỏ được giá trị SP là phù hợp nên KH mới chấp nhận ủng hộ doanh nghiệp trên thị trường.

Và mọi chuyện sẽ vô cùng suôn sẻ khi có nhiều doanh nghiệp ban đầu khởi sự, thị trường lúc đó, đối thủ ít, còn người mua hàng thì rộng lớn, bao la (thị trường còn xanh).

Nhưng mọi rắc rối bắt đầu phát sinh khi miếng bánh ngày càng có nhiều đơn vị nhảy vào, với nguồn lực tài chính thậm chí có thể hơn cả bạn, họ bung ngân sách lớn đểmarketing, sales ào ạt trên thị trường. Lúc này việc kinh doanh của bạn bắt đầu gặp ít nhiều khó khăn, KH mới trở nên khó tính hơn, so sánh và đòi hỏi cũng nhiều hơn trước. KH cũ thì có nguy cơ từ bỏ bạn.

Lúc này, ngoài việc tập trung vào làm Branding 1 cách bài bản, xây dựng hệ thống phục vụ KH chuyên nghiệp, mở thêm nhiều kênh bán, mở rộng thêm phân khúc KH quảng bá để gia tăng doanh thu, ...thì điều mà làm nhiều CEO đau đầu là họ hoàn toàn không hề có tý thông tin gì về KH, ngoại trừ mớ data liên hệ (họ tên, số điện thoại, email) nếu kinh doanh B2C, hay tên doanh nghiệp, ngày ký kết, giá trị HĐ,... vô cùng mơ hồ.

Các Ceo lúc này cũng bất chợt...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,885
Bài viết
44,773
Thành viên
91,558
Thành viên mới
cameraseo01

Thành viên trực tuyến

Top