Thế trận Digital marketing cho trung tâm ngôn ngữ đón lỏng học viên tiềm năng

Kim2

Level 8
Thế trận Digital marketing cho trung tâm ngôn ngữ đón lỏng học viên tiềm năng
Bài viết trích lại từ bài của a Phú Quý- CEO FireToeic- hiện đang có hàng ngàn học viên theo học các khóa Toeic livestream. Bạn có thể coi như một case study về cách để chạy chiến lược marketing hiệu quả và phù hơp.
(*) Bài gốc a dùng khá nhiều thuật ngữ, để tiện việc theo dõi cho cả những bạn chưa biết về marketing hay kinh doanh , mình có thực hiện ghi chú mờ ở các từ. Cảm ơn các bạn ❤
Như các bạn biết, ngày càng có nhiều trung tâm, khóa học ngôn ngữ mở ra và ngoài chất lượng giảng dạy thì đồng thời sự cạnh tranh trên thị trường cũng là 1 yếu tố cần phân tích để ứng dụng 1 hoặc nhiều thế trận chiến thuật marketing.

Đặc thù của thị trường học ngôn ngữ nói chung và các khóa học nói riêng là học viên cần thời gian khá lâu cân nhắc, nó còn có yếu tố cảm quan như sự kết nối với cá nhân người giảng dạy hoặc danh tiếng trung tâm.

Trận săn bắn xôi thịt

Hay còn gọi là chạy quảng cáo trực tiếp đến landing page khóa học hoặc call to action là các hình thức như đăng ký, tư vấn, tham quan.

Thế trận này hiện tại quá gắt với thị trường học tiếng Anh các thể loại.Thị trường tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Hoa (các ngôn ngữ càng lạ) vẫn còn chơi ổn.
Để dàn trận săn bắn thì phải thỏa các điều kiện sau.
  • Trong điều kiện thị trường đỏ (1) dạy tiếng Anh, thì sản phẩm phải có thương hiệu (trung tâm lớn) kèm với giảm giá sâu (trên 40%).
(1) "đại dương đỏ" là những thị trường truyền thống đã lấp đầy đối thủ và đã được khai thác rất kỹ. Sự cạnh tranh trong môi trường này là cực kỳ gay gắt, do các quy luật đã được thiết lập rõ ràng, thị phần đã được phân chia và khó có thể mở rộng thêm
  • Trong điều kiện thị trường xanh(2) (các ngôn ngữ khác), nêu thật rõ ràng USP (điểm bán hàng độc nhất) (3) dĩ nhiên cũng phải kết hợp với giảm học phí.
(2)"đại dương xanh" là những khoảng trống thị trường không có sự cạnh tranh hoặc cạnh tranh không đáng kể.
(3) USP là một yếu tố để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như chi phí thấp nhất, chất lượng cao nhất, sản phẩm đầu tiên trên thị trường hoặc một số khác biệt khác
Ở Việt Nam nói riêng và ĐNA nói chung người tiêu dùng dễ bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi, nếu không đáp ứng được chuyện này thì chạy ads săn bắn khó chuyển đổi. Còn chuyện tăng giá lên rồi giảm ảo, hoặc là tối ưu hóa chi phí lấy lời đầu này đắp chỗ kia thì đó là câu chuyện vận hành các boss phải tính.
Trận săn bắn còn hiệu quả trong 1 số trường hợp khi học viên đã tiếp xúc với trung tâm, đã tìm hiểu nhưng chưa chốt được, retargeting (4) lại. Tuy nhiên xác xuất cũng thấp.
(4) (chiến lược đeo bám quảng cáo) là thuật ngữ để chỉ việc tiếp cận khách hàng bằng quảng cáo trả tiền (paid ads) với đa phần là quảng cáo hiển thị (display ads). Quảng cáo nhắm mục tiêu lại sẽ hiển thị lại quảng cáo với những đối tượng đã truy cập web/landing page của thương hiệu/sản phẩm của bạn ở những nơi khác trong môi trường trực tuyến sau khi họ thoát khỏi trang của bạn.
Một số dạng content từ chuyển đổi thấp đến chuyển đổi cao cho thế trận săn bắt
  • Thông báo khai giảng tháng
  • Kỷ niệm thành lập, sinh nhật, 30/4 -1/5, 2/9 giảm học phí
  • Kết quả học viên, đánh giá học viên
  • Bắt trend để thông báo khai giảng (ví dụ trend chill phết, đen vâu, chị hiểu hông)
  • Người thật việc thật kể chuyện thuyết phục
Trận này giống như cuộc chơi được ăn cả ngã về không, nên CONTENT phải thật là bén và drive action rõ ràng, offer cho sản phẩm phải cực kì strong.
Nếu kéo về landing page thì landing phải có USP rõ ràng, chương trình học rõ, ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn, có ô chat, …v. Tóm lại tối ưu tất cả cho câu chuyện chuyển đổi.

Lưu ý phải xác định rõ ràng sự kiện chuyển đổi ở đây là gì, dù là ở thế trận nào.
  • Khóa học online giá trị thấp, khuyến mãi cao thì sự kiện chuyển đổi là đăng ký trực tiếp.
  • Còn đối với các khóa học giá trị cao thì sự kiện chuyển đổi là Đăng ký nhận ưu đãi, hoặc đăng ký tư vấn.
Trận thả mồi ngon giăng bẫy

Trận này thay vì chạy quảng cáo săn bắn trực tiếp, trung tâm sẽ thiết kế các tài liệu, hoạt động dạng như hội thảo, thi thử, học thử, ebook hoặc voucher giảm học phí thật sâu sau đó seeding hoặc chạy quảng cáo để học viên để lại thông tin liên hệ và sale vào gọi điện giới thiệu khóa học hoặc mời đến trung tâm học thử, trải nghiệm, học free.

Trận này sẽ hiệu quả nếu thiết kế mồi thật ngon, nằm trong giai đoạn cân nhắc, đối tượng target cụ thể. Ví dụ bán khóa học Tiếng Nhật cấp tốc thì thả mồi “Bộ 150 câu vấn đáp phỏng vấn xuất khẩu lao động” Học Toeic thì "1000 từ vựng thường có trong bài thi"... Đồng thời đội sale phải chịu cày và có tính thuyết phục cao.
Một số ý tưởng về mồi:
  • Học thử x buổi
  • Thi thử miễn phí
  • Kiểm tra trình độ
  • Nhận Voucher giảm 40%-50%
  • Bộ lộ trình ….
  • Tổng hợp bộ đề ….
  • Hội thảo ….
  • 20 bộ sách ….
  • Sự kiện …
  • Đăng ký tài khoản miễn phí
  • CLB …
Khi triển khai trận này cần lưu ý rất dễ mất kết nối nếu không có hệ thống để xử lý. Ví dụ để lại email, sđt để nhận tài liệu mà cả ngày sau mới tổng hợp để gửi, là 1 dạng mất kết nối, học viên sẽ không ghi nhớ, khi gọi lại thì họ cũng õm à õm ờ.

Dù là thả mồi free, cũng phải làm thật tốt các điểm chạm, để học viên có ấn tượng. Ví dụ để lại email số điiện thoại là nhận được tài liệu liền. Đăng ký hội thảo có vé gửi về, có người gọi confirm mời. Tới hội thảo được tiếp đón nồng nhiệt, chất lượng hội thảo, sự kiện tốt. Làm bài thi thử thì có kết quả ngay …v.v

Bên cạnh đó cần phải có kế hoạch điều hướng từ mồi đến sale, chứ cho thả mà không có kế hoạch điều hướng đến sale cũng rất là tốn nguồn lực.
Trận này nếu không có 1 system tự động thì làm tay khá đuối!
Tùy vào thực tiễn và ngân sách , bạn có thể điều chỉnh các bước để tạo ra kịch bản riêng cho sản phẩm và doanh nghiệp của mình
Nguồn: Cộng đồng email marketing vn2020
 

Thống kê

Chủ đề:
5,132
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,399
Thành viên mới
dimoibietton

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top