Thế nào là một Content Ads hiệu quả?

Người khởi tạo C
CTT
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 173

CTT

Level 1
Thực hiện 1 chiến dịch quảng cáo trên FB, content là hằng số không thể thiếu. Các nhãn hàng/ brand thường đặt câu hỏi "làm sao biết được content hiệu quả hay không" khi bắt đầu thuê ngoài. Vậy, làm sao để đánh giá độ hiệu quả của nội dung quảng cáo?

1. Content KHÔNG tạo ra đơn hàng. Đừng nhầm lẫn!

Rất nhiều người đòi hỏi 1 con số KPI cụ thể (reach, tương tác ..). Nhiều khách hàng của Dịch vụ content lúc đầu luôn muốn đánh giá hiệu quả content bằng SỐ LƯỢNG ĐƠN HÀNG bán ra. Trên thực tế, content không tạo ra đơn hàng cho bạn. Việc 1 đơn hàng của bạn có được thiết lập hay không tùy thuộc vào cả 1 bộ máy/ quy trình bán hàng: nguồn hàng tốt hay không, content thu hút hay không, ads được tối ưu hay không, telesales làm việc hiệu quả hay không?

Một content dù nội dung tốt nhưng nếu bộ phận chăm sóc khách hàng TỆ trong khâu tư vấn/ chốt đơn hàng thì người dùng cũng sẽ không sử dụng sản phẩm của bạn. Một số người nói rằng content hiệu quả đến 80% việc họ bán tốt hay không. Nếu như vậy, chẳng lẽ cả bộ máy nhân sự, nguồn hàng, các yếu tố sales ... chỉ chiếm 20%???

2. Content tốt KÍCH THÍCH TÂM LÝ MUA HÀNG

Công việc của một content (nội dung) có thể gói gọn là "thu hút sự chú ý, kích thích tâm lý mua hàng, hứng thú với sản phẩm". Một content bán hàng hiệu quả trước tiên phải khiến khách hàng ĐỌC NÓ. Từ đọc mới biết đến sản phẩm, tìm hiểu sản phẩm và dẫn tới hành vi mua.


Thế nhưng, 1 content dù nhiều người đọc, nhiều người like, comment .. chưa chắc đã thôi thúc hành vi mua nếu nó không ẤN TƯỢNG. 1 nội dung tốt phải có ĐIỂM KHÁC BIỆT làm cho khách hàng ghi nhớ. Khi khách hàng đã nhớ đến sản phẩm chúng ta, họ sẽ dễ dàng hơn trong việc quyết định lựa chọn mua hay không.

Cuối cùng, để content ads có thể hỗ trợ tốt sales, thì nội dung đó phải có sự CALL TO ACTION tốt. Bạn đã khiến khách hàng biết đến sản phẩm, nhớ đến sản phẩm nhưng không tạo ra được ĐỘNG LỰC khiến khách hàng mua sản phẩm thì đó vẫn là một nội dung chưa hiệu quả. 1 lời call to action tốt phải nắm bắt được tâm lý cá nhân, ý thức và cái tôi được xoa dịu của khách hàng mới có thể khiến khách hàng rút ví tươi cười.

Để viết được 1 content tốt và hiệu quả như vậy, người viết bắt buộc phải sử dụng khả năng sáng tạo/ thấu hiểu sản phẩm/ tâm lý khách hàng. Và người đánh giá hiệu quả thì cần buông xuống những chỉ số để hiểu được khách hàng mình đã được BẮT LẤY bằng kĩ thuật nội dung như thế nào?!

Le Duc Hoang Van - Content Tu Te
 

Thống kê

Chủ đề:
5,146
Bài viết:
6,476
Thành viên
92,500
Thành viên mới
suanhachatphat

Thành viên trực tuyến

Top