Thấu hiểu giải thuật phân phối của Facebook trước khi làm Facebook Marketing

QTVKN

Level 6
Đọc xong phần này bạn có thể trả lời các câu hỏi sau đây:

Phần I:

1.Tại sao gần đây tôi vào Facebook nhiều hơn, nghiện FB hơn so với thời gian trước. Sáng sớm chưa đánh răng rửa mặt là tôi đã lướt FB rồi.

2.Tại sao tôi không thấy status của một số bạn bè trong bảng tin của tôi? Cũng như không thấy hết tất cả status của bạn bè thân thiết?

Phần II- liên quan đến FACEBOOK ADS

3.Tại sao quảng cáo của tôi chỉ chạy hiệu quả trong một khoảng thời gian đầu, sau đó thì lại “im re như không còn chạy”?

4.Tại sao quảng cáo của tôi đang hiệu quả thì sau khi tăng ngân sách thì nó không còn hiệu quả nữa?

5.Tại sao quảng cáo của tôi không tiếp cận hết số đối tượng tiềm năng mà FB đã ghi ra, mà chỉ tiếp cận một ít trong số đó rồi lặp lại nhiều lần hơn nếu tôi tiếp tục chạy, thay vì tiếp cận đối tượng khác?

Có lẽ khi tôi hỏi câu 1 “ Tại sao gần đây tôi vào Facebook nhiều lần hơn và cũng dành thời gian nhiều hơn so với thời gian trước? thì bạn mới chợt nhận ra mình đã nghiện Facebook nhiều hơn so với 1 năm trước, 2 năm trước. Sáng sớm mới mở mắt thức dậy đã cầm điện thoại lướt Facebook, Giờ nghỉ trưa tranh thủ lướt Facebook, thậm chí đi toilet cũng lướt Facebook. Vì sao?

slide-jpg.2367

Để thu hút người dùng ở lại lâu hơn thì Facebook luôn cải tiến giải thuật để phân phối nội dung thú vị hơn đến với người dùng, hạn chế xuất hiện nội dung gây khó chịu/ hoặc ko thú vị. Facebook làm điều này bằng cách nào ? Nó đo đạc dựa trên hành vi của bạn. Nếu một nội...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
46,064
Bài viết
50,283
Thành viên
91,994
Thành viên mới
Vinh Nhan

Thành viên trực tuyến

Top