Thất hẹn với khách hàng

Người khởi tạo Q
QTVKN
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 479

QTVKN

Level 6
Cách đây 10 năm, khi mới chuyển sang đơn vị kinh doanh, tôi được nghe sếp nhớn chia sẻ về tầm quan trọng của đúng hẹn với khách hàng. Lúc đấy thấy hay nhưng không hiểu lắm. Sau này tiếp xúc nhiều với khách hàng và cũng là khách hàng, tôi mới có điều kiện chiêm nghiệm và thấy thấm. Cái hẹn rất quan trọng đối với người làm kinh doanh. Nó không chỉ ảnh hưởng đến công việc của họ mà còn ảnh hưởng đến danh dự của họ với khách hàng, với đối tác và đôi khi cả với gia đình. Rất nhiều bạn trẻ do muốn chốt sale hoặc muốn cạnh tranh về tiến độ giao hàng với khách hàng đã hứa bừa dẫn đến thất hẹn với khách hàng nhiều lần. Tệ hơn nữa là khi khách hàng gọi điện, nhắn tin thì các bạn ấy không dám nghe máy làm cho khách hàng rất hoang mang và bữa xúc. Điều này đã làm mất niềm tin của khách hàng và dẫn đến uy tín của công ty bị ảnh hưởng. Làm sao để đúng hẹn với khách hàng luôn là câu hỏi khó với các bạn khởi nghiệp.

slide-jpg.3242

Tôi xin chia sẻ với các bạn một số mẹo thường áp dụng:

1. Quản chặt deadline với nhân viên. Hãy nghiêm khắc với bản thân và với đội nhóm của mình về thời gian giao hàng. Tốc độ của cả dây chuyền phụ thuộc vào người chậm nhất vì vậy, Bạn cần quan tâm, đôn đốc các thành viên chậm chạp để đảm bảo tiến độ của cả dự án.

2. Ghi tất cả các lịch giao hàng vào sổ công tác và hay luôn mang theo mình. Trước khi hứa lịch giao hàng, Bạn nên kiểm trả lại những đơn hàng đang làm và lịch giao hàng của chúng để biết được năng lực còn lại của mình khi làm đơn hàng này.

3. Hãy luôn thống nhất lịch giao hàng với khách hàng khi kết thúc giao dịch. Nếu Bạn không thống nhất với khách hàng thì đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ hỏi bạn tiến độ giao hàng vào bất cứ lúc nào.

4. Nếu Bạn không chắc chắn được thời gian giao hàng thì nên có thêm vào một khoảng thời gian dự phòng.

5. Rất cẩn thận khi nói về một khoảng thời gian trong giao hàng vì khách sẽ nghĩ đến mốc thời gian gần nhất còn Bạn lại nghĩ đến mốc thời gian xa nhất.

6. Thống nhất quy cách, chất lượng, chủng loại, số lượng của hàng hóa giao một cách cụ thể với khách hàng. Càng cụ thể thì mục tiêu càng rõ ràng giúp cho chúng ta làm đúng được kỳ vọng của khách. Tôi đã gặp trường hợp ký hợp đồng không rõ ràng dần đến tranh chấp không đáng có.

7. Khi thấy có khả năng không thực hiện được lịch giao hàng thì cách tốt nhất là Bạn cần thông báo ngay cùng một lời xin lỗi khách hàng. Điều này sẽ giúp cho khách hàng tránh được thiệt hại và họ cũng thấy được sự hối lỗi từ Bạn. Bạn hãy cùng với khách hàng tìm kiếm một giải pháp thay thế hoặc một lịch giao hàng phù hợp hơn. Chú ý, giao hàng không đúng hẹn sẽ dẫn đến phạt không thực hiện đúng hợp đồng.

8. Học hỏi từ những thất bại. Thất bại là mẹ của thành công – hãy dành ít thời gian để phân tích đánh giá lại những vấn đề dẫn đến thất hẹn với khách hàng để trách mắc phải vào những lần sao.

Có thể các Bạn cảm thấy lo lắng vì nếu không hứa như vậy sẽ dễ mất khách nhưng thất hứa còn dấn đến mất nhiều khách hơn. Khởi đầu chậm để xây dựng uy tín cho doanh nghiệp cũng chính là quá trình đầu tư cho tương lai.

Theo fb Bùi Đỗ Mạnh
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,144
Bài viết:
6,474
Thành viên
92,497
Thành viên mới
mahoa129

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top