Tháp thành công: Làm marketing cũng không ngoại lệ

Kim2

Level 6
Seth Godin chỉ ra rằng cái tháp thành công của bất kỳ việc gì ở đời trông như thế này:

1. Thái độ
2. Cách tiếp cận
3. Mục tiêu
4. Chiến lược
5. Chiến thuật
6. Thực hiện

Càng đi xuống dưới càng kém quan trọng. Vậy mà chúng ta hầu như chỉ quan tâm vào bước cuối cùng, cũng là bước kém quan trọng nhất.

Làm marketing cũng không ngoại lệ.

Các bạn học sinh sinh viên, bạn bè trên facebook email, nhắn tin cho tôi hỏi rất nhiều về việc nên bắt đầu học Digital Marketing như thế nào, đọc sách nào, nên xài phần mềm gì, lấy chứng chỉ gì, có nên học khóa học A B C hay không, v.v. Những việc đó không phải là không cần phải nghĩ đến, nhưng tôi luôn muốn giải thích rằng trước tiên phải xác định được mục tiêu của mình là gì đã. Học để có việc làm, học để có kiến thức, học vì yêu thích say mê, học để phát triển sự nghiệp, học để đi cùng thế giới, v.v. mỗi mục tiêu khác nhau sẽ dẫn đến một cách học khác nhau và từ đó dẫn đến những cuốn sách khác nhau.

Nhưng Marketing rất là rộng lớn, ngay cả bản thân tôi sau nhiều năm lặn lộn khởi đầu với Skill SEO, tôi cuối cùng cũng nhận ra mình thật sự nhỏ bé và đang ở đâu, mình cần phải bắt đầu lại như thế nào, từ đâu. Tôi đã ngay lập tức bổ sung những kiến thức mà mình còn thiếu bằng cách đọc sách, học từ những anh chị đi trước, tham gia các khóa học, học các khóa học online, tham gia các workshop mà mình thấy cần thiết cho con đường sự...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề
39,164
Bài viết
42,879
Thành viên
91,355
Thành viên mới
hoangmaylytam
Top