Tham khảo một số bí quyết tăng doanh số bán hàng online

Người khởi tạo A
adsplus
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 733

adsplus

Level 2
Hãy phát huy tối đa các điểm mạnh và cải thiện các điểm yếu, nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh số bán hàng online và cạnh tranh với các đối thủ một cách hiệu quả.

Đẩy mạnh hoạt động bán hàng

Đầu tư nguồn nhân lực bằng cách cải thiện quy trình bán hàng hoặc tổ chức training cho đội ngũ bán hàng để có thể tăng khối lượng hàng bán ra . Doanh nghiệp thành công là những doanh nghiệp có nhiều đơn đặt hàng và đảm bảo được sản phẩm/ dịch vụ cuối cùng đến tận tay khách hàng.

Không chỉ tập trung vào các kênh phân phối offline, giờ đây thị trường rộng mở hơn với môi trường kinh doanh trực tuyến. Hãy nhanh chóng thiết kế website bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh các hoạt động marketing online, tích cực sử dụng các hình thức quảng cáo online hiệu quả như Facebook Marketing, Google Adwords… Bạn sẽ thấy sự cải thiện về doanh thu và số hàng hóa bán được.

slide-jpg.2725

Không chỉ tập trung vào các kênh phân phối offline, giờ đây thị trường rộng mở hơn với môi trường kinh doanh trực tuyến. Hãy nhanh chóng thiết kế website bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh các hoạt động marketing online, tích cực sử dụng các hình thức quảng cáo online hiệu quả như Facebook Marketing, Google Adwords… Bạn sẽ thấy sự cải thiện về doanh thu và số hàng hóa bán được

Một cách thông minh để tăng doanh số bán hàng online là cung cấp có giới hạn một loại sản phẩm/ dịch vụ cao cấp, điều này sẽ thu hút 5-15% khách hàng của bạn.

Sử dụng Email Marketing để bán hàng

Bạn có thể bắt đầu một chiến dịch tiếp thị sản phẩm với Email Marketing. Đây là một yếu tố giúp tăng doanh số bán hàng online của bạn và giữ chân khách hàng trung thành với mình. Bất cứ một thông tin gì, từ bản cập nhật sản phẩm mới, giá đặc biệt, hay giảm giá, bạn đều nên gửi cho khách hàng của mình để họ ghé thăm website bán hàng của bạn.

Quảng cáo trực tuyến

Kinh doanh online với vốn đầu tư nhỏ, chắc hẳn bạn sẽ không có nhiều chi phí để quảng cáo rầm rộ như các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, quảng cáo trực tuyến sẽ là một cách hiệu quả để khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn. Sử dụng Google và YouTube là cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu và tạo ra doanh thu cho mình. Qua các video đăng tải, bạn có thể giới thiệu về sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Sử dụng mạng xã hội để bán hàng online

Mạng xã hội là một nền tảng để bạn có thể tăng lưu lượng truy cập cho trang web và xây dựng thương hiệu của bản thân được mạnh mẽ hơn. Ở Việt Nam, bạn có thể sử dụng các trang mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Zing, Zalo… để quảng bá sản phẩm của mình. Để thu hút được khách hàng, hãy chia sẻ những nội dung có giá trị, và điều quan trọng nhất là phải thường xuyên cập nhật trạng thái, tương tác với mọi người để có được hiệu quả nhất.

Luôn cố gắng có dịch vụ khách hàng tốt nhất

Để có thể tăng doanh số bán hàng online, hãy giữ cho mình và đội ngũ bán hàng thái độ phục vụ vì “ khách hàng luôn luôn đúng”. Cố gắng tạo ra thu nhập nhiều nhất có thể với mỗi lần bán hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ gia tăng và khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ gia tăng đó. Hỏi thêm khách hàng những gì họ cần mà sản phẩm hiện tại chưa đáp ứng để đề xuất sản phẩm/dịch vụ thay thế.

Tối ưu hóa trang web bán hàng của bạn với công cụ SEO

Website của bạn chỉ đứng ở tầng thấp nhất trong kế hoạch tiếp thị. Trang web bán hàng là nơi bạn mô tả về sản phẩm, tăng doanh thu, quảng bá thương hiệu, có người theo dõi và khách hàng trung thành. Nội dung SEO là quan trọng hơn bao giờ hết trong việc đạt được mục tiêu. Đó là một nghệ thuật và khoa học, nó sẽ giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm trang web của bạn. Đây chính là bí quyết tăng doanh số bán hàng online hiệu quả đang được nhiều doanh nghiệp thực hiện.

Có thể nói Content Marketing là yếu tố cần có để làm hài lòng người đọc, và SEO là công cụ cần thiết để làm hài lòng các công cụ tìm kiếm. Cần chú ý đến cả 2 mảng này để bài viết trên blog của bạn được nổi bật nhất. Mặc dù việc sẽ cần đầu tư nhiều về thời gian, nhưng tuyệt đối sẽ là cách hữu hiệu để tăng cao kết quả hiển thị của bạn.

Cung cấp các chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt

Đưa ra các chương trình khuyến mãi để giữ chân khách hàng thân thiết và thu hút thêm được nhiều khách hàng mới. Có thể đưa ra các hình thức khuyến mãi như xây dựng hệ thống giảm giá dựa trên khối lượng hàng bán ra hoặc giảm giá cho khách hàng thân thiết.

Biết động viên và khuyến khích nhân viên

Giám sát đo lường hiệu suất và kết quả làm việc của nhân viên để có mức thưởng xứng đáng có thể tăng lương dựa trên năng suất làm việc của họ. Với những phần thưởng, động viên đúng lúc nhân viên có thể cải thiện mức độ dịch vụ và ý thức làm việc của mình làm cho doanh thu của công ty cao hơn.

Với mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có các vấn đề cần khắc phục khác nhau, hãy vận dụng tốt các điểm mạnh và cải thiện các điểm yếu, nó sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng online hiệu quả.

Theo adsplus
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,510
Bài viết:
6,953
Thành viên
92,921
Thành viên mới
luatthanhmai

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top