Telesales và khoan cắt bê tông

Người khởi tạo PTDNV
PTDNV
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 191

PTDNV

Level 3
Cả nước vấy bẩn với nạn quảng cáo “khoan cắt bê tông”. Một bức tường mới tinh, vừa mới xây và sơn phết xong, sáng hôm sau đã đầy những tờ “khoan cắt bê tông” dán lên. Ai cũng ngán ngẫm, ai cũng bức xúc, ngoại trừ mấy chủ cơ sở khoan cắt bê tông.

Telesales vô tội vạ cũng vậy! Đây là vấn nạn xã hội! Nó làm phiền toái không biết bao nhiêu người mà kể. Nó gây thiệt hại không biết bao nhiêu mà tính.

Hãy hình dung, hàng ngày có hàng triệu cuộc điện thoại trên khắp cả nước. Mỗi “khách hàng” bất đắc dĩ, dù không muốn, cũng phải bấm điện thoại nghe và trả lời không có nhu cầu. Mỗi người mất 15 – 20 giây để nghe và kết thúc cuộc gọi. Chưa kể, khi bị gián đoạn luồng suy nghĩ và sự tập trung, thời gian cần thiết để quay về công việc ban đầu phải mất 5 – 7 phút. Cứ thế nhân lên cho số người, số thời gian mà cả xã hội mất mát cho các cuộc điện thoại telesales sẽ nhiều kinh khủng. Và đó là thời gian quý báu của doanh chủ, doanh nhân, cấp quản lý, của những người có giá giờ công, ngày công khá cao! Chưa kể những bực dọc, bức xúc mang lại cho người bị quấy rầy còn có thể gây ra nhiều hệ lụy khác.

Có người lập luận: Nhưng cũng có người cần mua mà! Vâng, nhưng con số đó, theo thống kê chỉ vài phần trăm. Tức là telesales phải quấy rầy hàng trăm người, may ra mới có vài ba người quan tâm (mà chưa chắc đã mua); trong khi 97- 98 người còn lại thì bực mình, bức xúc. Khác nào những tờ giấy khoan cắt bê tông, được dán khắp các hang cùng, ngõ hẻm, làm bẩn, làm phiền biết bao nhiêu người, chỉ để tìm ra vài người có nhu cầu.

Người khác lập luận: Nhưng đó là công việc của các em, và là doanh số của cty mà. Vâng, nhưng làm công việc nào hay hành nghề kinh doanh nào cũng cần nghĩ đến đạo đức nghề nghiệp. Không thể vì công việc của NV, hay vì lợi nhuận của công ty mà đi làm cái việc quấy rối hàng triệu người mỗi ngày. Cũng như không thể vì kế sinh nhai mà đi chích điện cho chết hàng nghìn cá con trên suối, trên sông, chỉ để tìm kiếm vài con cá lớn.

Các công ty sử dụng telesales và các chuyên gia đào tạo telesales hãy nói rõ điều này cho nhân viên, học trò của mình. Hãy biết cách sàng lọc, biết cách tiếp cận để chỉ gọi cho đúng người có nhu cầu, và người cần nghe bạn chào hàng qua điện thoại. Cũng có thể nhắn tin trước, giới thiệu ngắn gọn về SPDV, và đề nghị khách hàng nào quan tâm thì gửi lại một chữ YES chẳng hạn, NV sẽ gọi điện lại để tư vấn. Kể cả khi các cách mới kém hiệu quả hơn thì cũng không thể vì thế mà các cty tiếp tục dùng giải pháp "chích điện", "rải đinh", hay "khoan cắt bê tông" để lấy doanh số!

Mong sao, các doanh nghiệp và các thầy dạy telesales đọc bài viết này, hãy ủng hộ STOP NGAY TELESALES VÔ TỘI VẠ, cũng như ủng hộ STOP QUẢNG CÁO "KHOAN CẮT BÊ TÔNG" VÔ TỘI VẠ vậy!

(Long Nguyen Huu - PTDN)
 
Từ khóa
telesales

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
6 bài đăng
11 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,360
Bài viết:
6,842
Thành viên
92,765
Thành viên mới
phanmemabitstore

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top