Tất tần tật về Facebook Automated Rules

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K

Kim2

Level 8
Như anh em cũng đều biết Fb automated rules là một công cụ quá tiện lợi mà Fb cung cấp miễn phí để anh em có thể quản lý ads tốt hơn, tự động hoá và tiết kiệm thời gian cực kỳ nhiều. Anh em nào chưa sử dụng thì quả thật là đã quá phí phạm thời gian của mình. Bài em viết dài, chi tiết, anh em chịu khó đọc nhé

Công cụ này để làm gì?
Chúng ta sẽ đưa ra những chỉ dẫn, những điều kiện, khi bất cứ một campaign hay adset nào thoả mãn điều kiện chúng ta đề ra thì Facebook sẽ tự động thực hiện một action mà chúng ta mong muốn. Đó có thể là tắt, tăng giảm ngân sách, tăng giảm bid.... Điều này nghe đơn giản nhưng quả thực là giảm bớt công việc máy móc cho anh em rất nhiều, hãy tự đặt ra cho mình 1 quy chuẩn, 1 mẫu quy tắc, phần còn lại Fb sẽ giúp mình vận hành bộ máy ads theo quy tắc đó.

1. FB Rules có thể dùng cho toàn bộ mọi active campaigns, mọi active ad sets trong 1 ad account, tuy nhiên cũng có thể dành riêng cho từng campaigns, từng ad sets nhất định. Anh em tuỳ biến thoải mái theo nhu cầu của mình.
+ Muốn tạo rules cho toàn bộ các đối tượng, anh em vào Automated Rules sau đó chọn all active campaigns, all active ad sets, all active ads.
+ Muốn tạo rules cho 1 số đối tượng nhất định, anh em đánh dấu tick chọn các đối tượng, sau đó chọn Create Rule. Rule này chỉ dành cho duy nhất các đối tượng đã được lựa chọn trước đó.

2. Nếu anh em tạo nhiều rules khác nhau trong 1 ad account, thì đó là hàm OR, nghĩa là chỉ cần ít nhất 1 điều kiện xảy ra, thì action sẽ được thực hiện. Ngược lại, trong cùng 1 rules, nếu anh em tạo nhiều conditions, thì đó là hàm AND. Nghĩa là chỉ khi tất cả các điều kiện đồng thời xảy ra, thì action mới được thực hiện.

3. Cấu trúc của 1 rule:
a. Apply Rule To: rule sẽ có tác động cho all active campaigns, all active adsets, hay là 1 vài campaigns, 1 vài adsets nhất định tuỳ mình lựa chọn.

b. Action: Các hành động mà rule có thể làm:
+ Turn off ad set: Tắt ad set (Frequency: Rule sẽ chạy liên tục, cứ 30 phút lại thực hiện rule 1 lần nếu thoả điều kiện)
+ Send notification: Gửi thông báo cho mình (Frequency: Rule sẽ chạy liên tục, cứ 30 phút lại thực hiện rule 1 lần nếu thoả điều kiện)
+ Adjust budget: Tăng/giảm ngân sách daily/lifetime (Frequency: mỗi ngày vào 00.00 lúc reset tài khoản)
+ Adjust manual bid: Tăng/giảm manual bid (Frequency: mỗi ngày vào 00.00 lúc reset tài khoản)
Ở mục c,d: Anh em có thể tăng/giảm budget theo % hoăc $, đồng thời có thể chỉnh mức ngân sách tối đa cho rule.

c. Conditions: Các điều kiện, đây là vế quan trọng nhất.
Có rất nhiều điều kiện mà anh em có thể kết hợp:
+ Spent
+ Lifetime Spent
+ Frequency
+ Results
+ Cost per result
+ Cost per mobile app install
+ Hours since creation
+ Estimated Budget Spending %
+ Cost per Website Conversion
+ Và nhiều chỉ số quan trọng khác như CPC, CTR, CPC Link, CTR Link, CPM.....

Các điều kiện này có 4 loại giá trị:
+ Lớn hơn
+ Nhỏ hơn
+ Nằm trong khoảng
+ Nằm ngoài

Anh em lưu ý, tất cả các điều kiện anh em lựa chọn ở bước này sẽ theo hàm AND, nghĩ là chỉ khi thoả tất cả các điều kiện thì rule mới được thực hiện. Nếu anh em muốn điều kiện nào cũng ok thì ae phải tạo nhiều rules riêng biệt.

+ Time Range: Anh em muốn lấy data trong bao nhiêu ngày để điều chỉnh quảng cáo (Today, Yesterday, .....)
Sau khi đã setup rule xong, thì anh em chú ý mục Preview, ở đây sẽ hiện thị hiện tại có bao nhiêu đối tượng thoả điều kiện mà anh em đã setup. Anh em ấn vào Preview để xem các đối tượng đó đã đúng theo điều kiện mình muốn chưa, nếu sai thì anh em sửa lại.

Đó là tất cả về Automated Rules. Sau đây em sẽ giới thiệu tới anh em một vài rules mà e đang xài:

1. Turn off adset khi CPC Link cao:
Trong ngày hôm nay Today, nếu adset nào có CPC Link > 3$ AND Cost per View Content > 3$ thì sẽ tắt

2. Turn off adset khi CPM cao:
Trong ngày hôm nay Today, nếu adset nào đã spent > 5$ và CPM > 25$ thì sẽ tắt

3. Turn off adset nếu Cost per Purchase > 25$
Trong ngày hôm nay Today, nếu adset nào có CPP > 25$ thì sẽ tắt

4. Increase Daily Budget 20% nếu Cost per Purchase < 10$. Maximum 5000$
Nếu như hôm qua, adset nào có CPP < 10$, thì hôm nay adset này sẽ tăng budget lên 20% (budget hôm nay sẽ dựa trên CPP của yesterday). Tối đa là tăng tới 5000$.

Đó chỉ là một vài ví dụ. Anh em hãy đem về tuỳ biến theo sản phẩm, niche của mình cho hợp lý. Dù là áo thun, vòng, ly hay shopify... thì dùng Automated Rules đều sẽ cực kỳ hiệu quả. Anh em nghiên cứu thêm nhé

Ps: Bài này em sưu tầm và cũng áp dụng khá là hiệu quả!

Theo fb HPL Phuong
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,475
Bài viết:
6,977
Thành viên
92,791
Thành viên mới
nguyenvanphai

Thành viên trực tuyến

Top