Tập trung - thay đổi và nguyên lý tảng băng tan

QTVKN

Level 6
Một buổi nói chuyện vui với một người bạn của tôi, bạn ấy nói: “Sự tập trung rất quan trọng, và tui tập trung vào sự thay đổi”. Khá mâu thuẫn?

Nhưng đó là điều tôi muốn đề cập đến trong bài viết này: Sự tập trung và Sự thay đổi

tap-trung-thay-doi-va-nguyen-ly-tang-bang-troi-png.4626

1. QUY LUẬT BẤT BIẾN KHÔNG… BẤT BIẾN

Một trong những cuốn sách có ảnh hưởng lớn đến rất nhiều người làm marketing ngày nay, đó là “22 Quy luật bất biến trong Marketing” của hai marketer kỳ cựu Al Ries và Jack Trout.

Đây là một cuốn sách thực sự nay, có nhiều quy luật rất thực tế và có khả năng ứng dụng cao. Dĩ nhiên, có nhiều “quy luật” trong cuốn sách này không hẳn là “quy luật marketing” và cũng có những quy luật không hẳn “bất biết” như 2 guru Ries và Trout đề cập

Thiết nghĩ, trong một thế giới đầy biến động, việc những quy luật tưởng ngày hôm nay đúng, dần sẽ bị mai một theo thời gian là điều hoàn toàn bình thường. Cá nhân tôi vẫn rất yêu thích cuốn sách “22 Quy luật bất biến trong Marketing” bởi sự thẳng thắn về quan điểm, bởi sự hiệu quả trong ứng dụng của hai ông.

Một trong những quy luật được nêu ra đó là quy luật Tập trung (The Law Of Forcus). Al Ries đã kêu lên rằng đây là quy luật bị vi phạm nhiều nhất.

Tuy nhiên, thử lật lại câu hỏi, đây có thực sự là quy luật “bất biến”? Chúng ta nhìn thấy khá nhiều thương hiệu tập trung cao độ vẫn gặp thất bại.

Phải chăng, quy luật Tập trung không thực sự bất biến?

2. TẬP TRUNG HAY LÀ CHẾT?

Theo hai tác giả Al Ries và Jack Trout, quy...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề
44,290
Bài viết
48,307
Thành viên
91,871
Thành viên mới
Sofa Đình Tuyến

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top