Tạo ưu thế trong Marketing bằng chiến lược chọn lựa đúng

Bạn sẽ chiến thắng nếu bạn chọn lựa đúng. Nhưng chọn lựa đúng là như thế nào. Bài viết sau sẽ trả lời câu hỏi này

Một trong những điều hài nhất khi giao tiếp với các bạn bán hàng online là khi tôi hỏi: khách hàng của bạn là ai? Thì bạn ấy đa số trả lời rằng: khách hàng là những người ở độ tuổi từ 18-65!

Đây là sự sai lầm nghiêm trọng thể hiện: 1. Ko hiểu gì về khách hàng 2. Không hiểu gì về chiến lược

Mục đích của việc thiết lập chiến lược là giúp bạn chiến thắng dựa vào việc tối ưu nguồn lực. Cũng giống như việc đóng cây đinh vào tường. Đầu đinh càng nhọn thì việc đóng càng dễ dàng mà không tốn sức. Cây đinh càng dẹt thì bạn càng tốn quá nhiều sức để đóng. Và nếu đầu đinh quá lớn thì bạn không thể đóng vào tường khi dùng sức người. Độ tuổi 18 đến 65 là độ tuổi quá rộng, có quá nhiều thói quen, sở thích khác nhau. Nếu nhắm vào độ tuổi rộng như vậy bạn sẽ không thể tập trung vào điều gì. Bạn không thể tập trung ngân sách vào việc quảng cáo cho độ tuổi cần tiếp cận, bạn cũng không thể tìm ra thông điệp, hoặc định vị gây ấn tượng cho độ tuổi bạn nhắm tới.

tao-uu-the-trong-marketing-bang-chien-luoc-chon-lua-dung-png.5462

Kết quả thì bạn sẽ biết rồi: không đủ ngân sách cho quảng cáo đối tượng lớn như vậy, nếu bạn rải ra để trải dài hết độ tuổi này thì nó không hiệu quả.

Cho dù bạn đủ ngân sách để tiếp cận độ tuổi lớn như vậy thì có một vấn đề khác đó là bạn không đủ gây ấn tượng với khách hàng. Một thông điệp/ một ích lợi có thể ấn tượng với độ tuổi này nhưng sẽ không ấn tượng với độ tuổi...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,804
Bài viết
52,195
Thành viên
92,117
Thành viên mới
trương liên

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top