Tạo quan hệ thế nào để có được công việc viết lách từ xa?

Người khởi tạo H
Hobby
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 240

Hobby

Level 2
Học cách kết nối và tạo ra các mối quan hệ tích cực là một trong những điều quan trọng giúp các Writes phát triển sự nghiệp viết lách của mình. Nếu bạn là một writer mới bước vào nghề, bạn có thể bị choáng ngợp bởi thực tế này. Bạn có thể đã luôn nghĩ rằng những writer luôn làm việc độc lập một mình.

Nhưng viết là một quá trình "solo" và cả kết nối phải không?
Vậy làm thế nào để tạo ra sự kết nối này?

Về cơ bạn, kết nối ở đây chính là xây dựng các mối quan hệ trực tuyến (và cả ngoại tuyến). Đã có rất nhiều writer thành công nhờ những mối quan hệ tích cực như vậy!

Vậy hãy cùng tôi tìm hiểu xem những bước quan trọng nào giúp bạn tạo ra những mối quan hệ tích cực này nhé :>

tao_quan_he_the_nao_de_co_duoc_cong_viec_viet_lach_tu_xa-jpg.6284

1. Bắt đầu với một Blog

Bước đầu tiên là bắt đầu một blog.

Bạn phải cho mọi người thấy rằng bạn là thực sự là một người viết!

Ví dụ, khi doanh nghiệp nhận được email từ các khách hàng tiềm năng, họ sẽ kiểm tra chúng! Họ xem blog của bạn, phần giới thiệu của bạn hoặc cố gắng tìm chúng trên LinkedIn hoặc các phương tiện truyền thông xã hội khác.

Tại sao ư? Bởi họ muốn biết rằng liệu với khả năng, tư duy về viết như thế này, bạn có phù hợp với dự án từ họ không? Bạn có thể làm giảm bớt sự nghi ngờ của họ bằng cách bắt đầu một blog, cho thấy bạn là ai và giải thích những gì bạn làm.

Vì vậy, hãy tạo ấn tượng tuyệt vời cho trang web của bạn.

2. Nhận xét về các Blog

Có thể bạn nghĩ điều này khá “rảnh rỗi” và lãng phí thời gian của bạn. Nhưng hãy để tôi phân tích kỹ hơn nhé:
Một phần trong chiến lược mở rộng phạm vi kết nối với vai trò là một “Freelance Writer” bạn phải “đi ra ngoài” - điều này có nghĩa là hãy tham gia thật nhiều blog/ diễn đàn về viết và bằng cách nào đó hãy để lại dấu ấn của bạn để khách hàng tiềm năng có thể biết đến bạn!

Và bình luận/ đánh giá các trang blog, bài viết là một cách để bạn tạo sự chú ý cho khách hàng tiềm năng của bạn - những người đang theo dõi trang web bạn đánh giá. Những bình luận chỉ ra bạn đích thực là một “writer” sẽ giúp bạn có cơ hội nhận được nhiều công việc tiềm năng.

Một số lời khuyên về nhận xét blog:
  • Hãy trở thành người đầu tiên bình luận
  • Đặt tên trang web của bạn cùng với tên của bạn. Nó sẽ trông như thế này: “Elna | Mẹ của 2 bé sinh đôi”
  • Thêm giá trị cho phần nhận xét của bạn bằng cách chia sẻ thêm một mẹo mới hoặc chia sẻ quan điểm của bạn
  • Hãy khéo léo chỉ ra bạn là một “writer” (Ví dụ: “Là một người đã làm trong ngành viết 2 năm, tôi…”)
3. Guest Post (Khách đăng bài)

Guest Post hay khách đăng bài là một người sở hữu website hay blog tạo ra bài viết độc đáo và nguyên bản (unique and original) xuất bản bài viết đó lên một blog hay một site khác được đề cập tới tác giả thường đặt ở phía cuối của bài viết.

Bài đăng khách có thể giúp xây dựng nhận thức thương hiệu và thúc đẩy lưu lượng truy cập mới vào trang web. Tuy nhiên Matt Cutts đã đưa ra lời khuyên không nên sử dụng Guest Blog chỉ với mục đích SEO, do đó hãy nghĩ đến đối tượng người dùng hãy mang những thông tin hữu ích có giá trị với họ.

Một lần nữa, cơ hội kết nối đơn giản này có thể giúp bạn tìm được việc làm trực tuyến có lương cao.

Guest Post giúp bạn có thêm nhiều cơ hội làm việc như thế nào?
  • Nó cho thấy uy tín của bạn trong thị trường ngách của bạn
  • Nó là một cách tuyệt vời để tạo ra portfolio của riêng bạn
  • Nó mở ra cánh cửa kết nối với chủ sở hữu blog và độc giả của blog
Đó là lý do mà rất nhiều giảng viên đã nói với sinh viên trong các khóa học về viết về tầm quan trọng của Guest Post.

4. Đăng ký danh sách email

Bắt đầu tham gia danh sách email của các blogger bạn muốn kết nối.

Vì vậy, nếu bạn là một nhà văn thực phẩm, hãy bắt đầu đăng ký vào các blog thực phẩm.

Theo thời gian, bạn có thể tương tác với các email này. Ví dụ: nếu một email đặt câu hỏi, bạn có thể click vào và trả lời nó.

Và đừng bỏ quên để nói với chủ sở hữu rằng bạn là Freelance Writer!

Điều này mở ra nhiều cơ hội trong sự nghiệp viết lách của bạn hơn.

Bạn cũng có thể tham gia gửi email cho những writer khác với những câu hỏi mà bạn có thể có! Đây là một cách tuyệt vời để khảo sát về tư duy, kiến thức và học hỏi những điều thú vị từ những người cùng lĩnh vực làm việc với bạn.

5. Theo dõi các phương tiện truyền thông xã hội

Có rất nhiều writer lựa chọn việc không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội - vì nó… rất “xã hội”!

Nhưng tôi khuyên bạn không nên làm việc! Thế giới trực tuyến chưa nhiều cơ hội việc làm và có hàng ngàn cách để bạn kiếm tiền từ nó.

Hàng trăm ngàn đô la ngoài kia (dành cho bạn) liên quan đến các thương hiệu trực tuyến, các doanh nghiệp nhỏ trực tuyến, các công ty khởi nghiệp và hàng ngàn soloprene (những người tự khởi nghiệp) đang tạo ra những lợi nhuận khổng lồ.

6. Làm nổi bật đối tượng bạn muốn kết nối

Bạn sẽ phải làm rất nhiều việc trong quá trình mở rộng kết nối của mình.
Bạn có muốn trở nên hữu ích và tinh tế khi mới bắt đầu?

Một cách dễ dàng để làm điều này và không cần thiết phải tương tác quá nhiều với các blogger hay thương hiệu của bạn chính là làm nổi bật các bài viết/ hình ảnh thương hiệu của họ trong các bài đăng trên blog của bạn.

Bạn có thể nói về blog của các writers hoặc một bài đăng blog nhất định và liên kết với họ. Hoặc nếu bạn có mục tiêu là viết cho các thương hiệu lớn hơn, hãy làm nổi bật thương hiệu đó trong nội dung blog của bạn.

Sau khi bạn viết và xuất bản bài đăng trên blog của mình, bạn có thể đăng tải chúng trên các phương tiện truyền thông xã hội - Facebook / Instagram/ Twitter - và gắn thẻ các bên liên quan.

7. Hãy khéo léo cho thấy bạn là một Freelance Writer “cho thuê”

Mẹo kết nối mạng tốt nhất tôi có thể cung cấp cho bạn là đặt tên mình như “một cây viết tự do để thuê.”

Đây là một tiêu đề mạnh mẽ bởi vì nó nói với những người khác rằng bạn đang tích cực tìm kiếm công việc. Điều đó có nghĩa là nếu một cây viết tự do nào đó muốn nghỉ việc, họ sẽ tìm kiếm một “writer” khác đang tích cực tìm kiếm công việc!

Vì vậy, trên phương tiện truyền thông xã hội, trên blog của bạn và trong chữ ký email của bạn, hãy tự dán nhãn cho mình là một “writer” cho thuê.

--- The Hobby
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,143
Bài viết:
6,473
Thành viên
92,495
Thành viên mới
duhunggroups

Thành viên trực tuyến

Top