Tạo hình ảnh cho nội dung: Hướng dẫn đơn giản cho dân viết không biết thiết kế

Người khởi tạo H
Hobby
Ngày gửi Bình luận: 3 Lượt xem: 693

Hobby

Level 2
Visual Content Marketing là gì? Visual Content Marketing hay còn được gọi là Tiếp thị nội dung trực quan là tận dụng sức mạnh của hình ảnh để truyền đạt thông điệp của bạn. Thay vì truyền đạt ý nghĩa bằng lời nói, chúng tai sử dụng hình ảnh.

Tại sao chúng ta phải bận tâm tới mặt hình ảnh?

Từ ngữ - cho dù nói hay viết - ý nghĩa của chúng đều được đưa vào bên trong phần xử lý ngôn ngữ trong bộ não của chúng ta. Nhưng quá trình này diễn ra rất phức tạp và chậm!

Hình ảnh cũng được chuyển đổi ý nghĩa vào bên trong phần xử lý hình ảnh của bộ não của chúng ta. Quá trình này hoạt động nhanh hơn nhiều. Chúng ta có thể hiểu ý nghĩa hình ảnh chỉ trong 13 mili giây (theo MIT).

Khi bạn kết hợp hình ảnh với từ ngữ, bộ não của bạn sẽ trở thành một chiếc máy “đọc hiểu” hiệu quả.

Ngay cả khi bạn không phải là nhà thiết kế và chưa bao giờ làm việc với hình ảnh trước đây, thì có một cách dễ dàng để bắt đầu.

tao-hinh-anh-cho-noi-dung-huong-dan-don-gian-cho-dan-viet-khong-biet-thiet-ke-jpg.6247

Tôi cam kết bạn sẽ thực sự giỏi trong việc tìm kiếm hình ảnh hoàn hảo cho mọi phần nội dung bạn xuất bản. Để giúp bạn tìm thấy hình ảnh hoàn hảo đó, hãy bắt đầu với ba lời khuyên này:

Mẹo số 1: Chỉ tìm kiếm khi bạn được cho phép

Hãy tránh xa việc sử dụng hay download những hình ảnh bạn không được cho phép. Có hàng ngàn kho ảnh miễn phí bạn có thể sử dụng thay vì làm một việc bất hợp pháp.

Bạn có thể tham khảo: Bigstock , đây là trang web yêu cầu trả phí. Hoặc không, hãy thử các trang miễn phí như: Pixabay, Pexels, or Unsplash.

Tránh việc tìm kiếm hình ảnh trên Google. Hầu hết các hình ảnh trong kết quả tìm kiếm đều thuộc sở hữu của một ai đó - và việc tải/ copy chúng để sử dụng trong nội dung của bạn có thể là một sai lầm đắt giá.

Google thậm chí còn đã đưa ra lời nhắc nhở với chúng ta: “Hình ảnh có thể có bản quyền”.

Mẹo số 2: Tránh các hình ảnh trông giả mạo:

Tránh các hình ảnh có sẵn, được chỉnh sửa quá mức, hoặc quá hoàn hảo, với sự chiếu sáng, mô hình hoặc tư thế của họ.

Độc giả của bạn sẽ thấy dễ dàng hơn để tham gia với những người trông giống họ: thực sự.

Chọn hình ảnh với những người trông giống như họ ở ngoài đường, với ánh sáng tự nhiên, và những tình huống bạn thực sự thấy trong đời thực.

Mẹo số 3: Hạn chế những bức ảnh “không đầu”

Có một xu hướng xảy ra gần đây - hãy gọi nó là cơn sốt không đầu (tức là sử dụng một bức ảnh mà không có những cái đầu hoặc cố tình cắt chúng)

Như chúng ta đã biệt, chúng ta sớm đã được học và biết những biểu cảm giao tiếp trên gương mặt. Ngay cả khi còn nhỏ, chúng ta cũng đã sớm phân biệt được sự khác biệt giữa:
  • Vui sướng
  • Chán ghét
  • Mất tập trung
  • Tức giận
  • Đau đớn
Và nhiều hơn nữa.

Khi bạn sử dụng một hình ảnh mà không hiển thị khuôn mặt, bạn có thể làm mất đi thông điệp mà mình muốn truyền tải. Thay vào đó, hãy tìm những bức ảnh mọi người cung cấp cho chúng ta nhiều thông tin hơn thông qua việc đưa ra một gương mặt có biểu cảm.

Cuối cùng: Xa hơn việc chỉ có một bức ảnh đẹp!

Vượt xa hơn việc chỉ thêm hình ảnh vào nội dung của bạn khi bạn học được cách lựa chọn và tìm những hình ảnh có phông chữ và màu sắc đẹp - bạn còn cần phải tạo ra một hình ảnh mang đậm cá tính và phong cách riêng của thương hiệu của bạn!

Ưu điểm của việc tạo ra một hình ảnh thương hiệu là nó trở thành “đại sứ hình ảnh” trên trang web của bạn.

Nó củng cố hình ảnh thương hiệu của bạn bất cứ nơi nào nó xuất hiện, có thể là:
  • Ở đầu bài đăng trên blog của bạn, tập podcast của bạn hoặc trên màn hình giới thiệu của video tiếp theo của bạn
  • Trên các nền tảng truyền thông xã hội
  • Trong tiếp thị qua email của bạn
--- Theo Hobby
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
12 bài đăng
W + 1 w5n
31 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,175
Bài viết:
6,510
Thành viên
92,565
Thành viên mới
gotramhuong

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top