Tản mạn chuyện SEO trước đầu năm mới 2020

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 120

Kim2

Level 8
SEO năm 2011 đã khác rất nhiều so với hiện tại năm 2020, SEO trước đây đơn giản chỉ cần spam link, copy content để lên TOP, và SEO có thể chạy đơn lẻ một mình một ngựa trong triển khai Marketing thì nay SEO đã khác.

Thời SEO chỉ chăm chăm đẩy TOP từng từ khoá đã sắp qua đi, SEO giờ giống như một kênh chạy nền cho các kênh marketing khác. Sự khác biệt của SEO là sự tịnh tiến phát triển lâu dài chứ không ăn xổi nữa.

Việc kết hợp đa kênh khi triển khai SEO như một điều bắt buộc, tuỳ chiến lược mỗi đơn vị nhưng SEO kết hợp các kênh khác tạo thành một sơ đồ kết nối hoàn hảo từ bán hàng - thương hiệu - kênh nhu cầu tìm kiếm - xử lý khủng hoảng - gieo mầm…

SEO là chiến lược lâu dài, không ngắn hạn, và làm SEO phải có một chiến lược SEO đi kèm kế hoạch marketing tổng quan trong quá trình phát triển doanh nghiệp.

Ở tầm vĩ mô, SEO càng lâu dài thì hiệu quả luỹ tiến ngày càng cao, kết hợp với các báo cáo Biên độ nhu cầu tìm kiếm 12 tháng gần nhất ( Keywords Research Data 12 months ), những phác đồ với số liệu chi tiết sẽ giúp doanh nghiệp định hình rõ hơn nhu cầu thị trường và vị trí của mình.



Thay vì việc chỉ chăm chăm vào TOP vài chục từ khoá, việc SEO theo các chủ đề với hàng chục ngàn từ khoá chọn lọc trong data Keywords Research, cùng bộ tracking đo lường chi tiết sẽ giúp doanh nghiệp tối đa hoá doanh thu của mình.

Hình dung cơ bản với một website có 100,000 Organic truy cập/ tháng với tỉ lệ chuyển đổi 1%, chỉ cần tối ưu lại để tỉ lệ chuyển đổi lên 1,2% thì đã là một thành công không hề nhỏ.

SEO hay Marketing đều vì một mục đích sau cùng là mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, mà cơ bản chung nhất là kiếm được TIỀN. Vậy thì việc SEO và đo lường chi tiết từng hành động khách hàng, tỉ lệ chuyển đổi trên website là một điều bắt buộc mà các SEOer phải sớm nắm bắt.

Sử dụng các công cụ như Google Analytics + Google Tag Manager + Google Data Studio là bạn sẽ có các báo cáo miễn phí cực chuẩn và thân thiện.

Làm SEO, khi bạn tính toán được bạn mang lại gì cho doanh nghiệp và nhìn thấy doanh thu tăng theo từng giai đoạn là một niềm hạnh phúc, một niềm tự hào.

Nhất là với những dự án trên 12 tháng, bạn sẽ đo đếm được biên độ phát triển thị trường tìm kiếm các chủ đề, việc bạn chiếm được bao nhiêu % thị phần tìm kiếm đôi khi là một chỉ số rất quan trọng để đánh gía sự phát triển doanh nghiệp.

Cho nên SEO là một cuộc chơi, mà ở đó một là bạn phải có hệ thống mạnh, có những thủ thuật, hoặc là bạn phải có bản lĩnh thật sự, mang lại lợi ích tối đa cho từng doanh nghiệp thì bạn sẽ ngày càng phát triển.

Và nên vậy, mỗi người có một con đường và cách phát triển, cộng tác nhau cùng phát triển sẽ tốt hơn.

(Fb Nguyen Sy Nguyen)
 
Từ khóa
seo tản mạn seo

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,153
Bài viết:
6,482
Thành viên
92,488
Thành viên mới
tranducphubds

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top