[Tản mạn] Cái bẫy giảm giá và hành vi đốt túi của Hermes

Người khởi tạo T
Thánh Content
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 249
Để sinh tồn trong thị trường tràn ngập đối thủ, bon chen vào bàn tiệc đã đầy ghế, giảm giá có phải lựa chọn hàng đầu hay không?

Xem xét kỹ, giảm giá sản phẩm là một chiến lược kích cầu cần có cho mỗi doanh nghiệp, nhưng giảm giá quá nhiều hoặc coi giảm giá làm chiến lược bán hàng chính lại là điều kinh hoàng. Giảm giá chưa chắc đã tăng doanh thu mà đồng thời nó làm giảm lợi nhuận và làm tiêu hao giá trị thực sự bạn muốn gây dựng trong tâm trí khách hàng. Đặc biệt, giảm gía sẽ gây ra hệ luỵ lớn với việc thâm hụt doanh số ở các sản phẩm có biên độ đàn hồi về giá cao.

Vì sao Hermes sẵn lòng đốt bỏ hàng trăm chiếc túi ế, hoặc cùng lắm là bán giảm giá bí mật. Louis Vuitton cũng đưa ra lựa chọn tương tự mà nhất quyết không bán hạ giá cho toàn dân. Cái gọi là sang, nghĩa là chỉ một số người mới có được. Đây là cách duy nhất để đảm bảo tính độc đáo của thương hiệu và không khiến sản phẩm bị mất đi giá trị thực của nó. Khách hàng thượng lưu sẽ quay lưng nếu như bất cứ ai cũng có thể sở hữu Hermes hay LV.

Có một gã thợ kim hoàn bán quanh năm suốt tháng không nổi cái dây chuyền xanh ngọc lục bảo. Một lần lão lỡ tay in nhầm giá thành x2, vâng là x2 chứ không phải giảm 50%. Thế rồi buồn cười thay, người ta bắt đầu xếp hàng để mua cái dây chuyền đó như thể nó là vật báu và lão bán được thứ hàng tồn kho hết veo trong một thời gian ngắn.


Thay vì coi giảm giá là giải pháp đầu tiên để tăng doanh số, hãy truyền vào đầu khách hàng về chất lượng sản phẩm, những điều mà chỉ sản phẩm của bạn mới có thể làm được. Khi sản phẩm của bạn không có gì khác biệt, y hệt như những thứ ngoài kia, hãy tạo ra giá trị cộng thêm để làm chất liệu truyền thông cho thương hiệu.

Mặt khác có thể tạo ra một sản phẩm giá thấp. Sản phẩm này nếu chỉ bán mình nó có thể khiến bạn lỗ. Nhưng đừng vội e sợ, hãy nghĩ về các sản phẩm 1đ trên shopee. Đây là chiêu thức để vợt khách hàng mới, sau đó khiến họ buộc phải mua thêm các sản phẩm khác nữa. Trên shopee khách hàng thường mua sản phẩm 1đ rồi vào cửa hàng xem thêm coi có mua được gì để nhận freeship nữa hay không.

Tương phản cũng là cách hay để bán được nhiều hàng hơn. Cách tốt nhất để bán một cái đồng hồ 5 triệu đó là đặt cạnh nó cái đồng hồ 10 triệu trông gần giống thế.

Trên đây là một số tips nhỏ để tránh lệ thuộc vào giảm giá. Chúng ta sẽ bàn sâu sắc về chủ đề này với các giải pháp cụ thể hơn trong loạt bài chuyên sâu sau này.

Nhớ theo dõi page để không bỏ lỡ các ebook độc quyền, dòng bài phân tích chuyên sâu cùng bộ case study private label về kinh doanh thương mại điện tử.

( FB Van Duc Son Ha)
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,681
Bài viết:
7,184
Thành viên
93,336
Thành viên mới
nguyenduyanhofficial

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top