Tâm sự làm chủ: Bất Kiêm Nhiệm hay Đa Nhiệm?

QTVKN

Level 6
Một thời gian dài, khi đi làm việc với các chủ doanh nghiệp, một căn bệnh khá phổ biến với các doanh nghiệp sau khi tồn tại trên thị trường từ 5 năm trở lên là việc kiểm soát hệ thống vận hành luôn có vấn đề, đặc biệt là nhiều nhân sự đang đa nhiệm trong tổ chức. Việc này khiến doanh nghiệp rất dễ bị tổn thương từ chính bên trong như thất thoát hàng hóa, ăn chặn tiền, tham nhũng, làm việc trễ nãi khó xử lý (vì đang kiêm quá nhiều thứ), kê khống giao dịch (vì nắm nhiều quy trình liên tục chuỗi vận hành), gãy team...

Thời xưa mới ra lập nghiệp, nghèo khó ít vốn, họ chỉ mướn vài nhân viên. Mỗi người kiêm vài việc, vừa tiết kiệm chi phí vừa để anh em có đất phô diễn tài năng nhiều hơn, làm chỉ 1 việc mà ít cái để làm thì họ vừa chán mà chủ DN gồng chi phí cao. Hình thức đa nhiệm phát huy hiệu quả rất cao trong giai đoạn sinh tồn ban đầu của DN, ai cũng phải sales, ai cũng biết tiếp khách ... sẽ giúp công ty dễ vượt qua sinh tử trong 2 năm đầu lập nghiệp.


Nhưng mọi chuyện trở nên phức tạp khi mở rộng lên. Giờ đây việc đa nhiệm và làm việc không có mô tả vị trí rõ ràng, thiếu mô tả dòng chảy doạn nghiệp để nhận diện các output và input từng bước cho từng vị trí một trong tổ chức khiến tổ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
42,598
Bài viết
46,546
Thành viên
91,733
Thành viên mới
kimcuong230797

Thành viên trực tuyến

Top