Tâm lý học Marketing: Tác dụng gián tiếp (nhưng lâu dài) của quảng cáo

NgNg

Thành viên
Các bà mẹ Isarel có một phương pháp rất hay làm cho trẻ em yêu sách bằng cách nhỏ vài giọt mật lên cuốn sách và cho bé liếm. Vậy là trong cảm nhận của trẻ, sách là một thứ gì đó rất ngọt ngào!

Bạn có biết tại sao khi nói đến nước hoa, mọi người nghĩ ngay đến mùi thơm, hoa hồng là tình yêu...vv. Bạn có biết phụ nữ thường ấn tượng với tấm ảnh các chàng trai mặc áo màu đỏ trên các trang hẹn hò online?

Tại sao có những mối liên tưởng đó, giải thích như thế nào?

PS: Nhân bàn đến vấn đề này, khi nói đến mọi người thường nghỉ đến màu xanh và hai từ "TỬ TẾ". Mặc dù, cuộc sống là đa chiều, tuy nhiên trong tiềm thức của mỗi người, hai từ TỬ TẾ luôn gợi lên cảm xúc rất tích cực của tin cậy và lòng tin. Và đó là điều tuyệt vời mà bạn, với tư cách là thành viên trong màu áo xanh nhận được.

1. Cơ chế não bộ giải thích ý nghĩa của một khái niệm

Bộ não chúng ta là một mạng lưới các liên kết. Mỗi node trong đó đại diện cho một đơn vị kiến thức, như cảm xúc, màu sắc, vật thể...vv. (Vui lòng xem ảnh minh hoạ)
Trong suốt cuộc đời bạn, bạn không ngừng thêm vào các node mới và kết nối (hoặc làm mờ các kết nối) các node lại với nhau. Ví dụ, khi một đứa bé được nếm mật trên quyển sách, sẽ hình thành một kết nối giữa ngọt ngào và sách. Và khi lớn lên, một kết nối mới được hình thành giữa hoa hồng và tình yêu...vv.

Những kết nối giữa các node có thể được làm mạnh thêm hoặc yếu đi theo thời gian. Ví dụ, một đứa trẻ liên tục được cha mẹ đọc sách và cho trẻ thấy những điều thú vị từ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,668
Bài viết
44,547
Thành viên
91,528
Thành viên mới
Ngoaithatsanvuon
Top