Tâm lý học đằng sau việc người ta chia sẻ nội dung

LinhPhanVn

Level 1
Một số chia sẻ cho các bạn đã/đang làm công việc liên quan tới content, đặc biệt là content trực tuyến.

Tại sao mọi người lại chia sẻ các nội dung? Câu hỏi này nên đáng giá triệu đô mà trong các lớp content mình dạy hoặc chia sẻ chưa thấy bạn nào hỏi

Theo một nghiên cứu của New York Times/CIG (http://bit.ly/2DY4hir) thì có rất nhiều động lực khác nhau khiến cho người ta muốn chia sẻ các nội dung . 5 động lực chính sau đây là 5 loại được thống kê với hầu hết những người đã từng chia sẻ nội dung , mà mình nghĩ chắc chắn bạn cũng sẽ nhận ra trùng hợp với riêng mình.

1. Để sao lưu, đưa thêm những thứ có giá trị, hoặc có tính khai sáng, giải trí vào cuộc sống của mỗi người. Họ muốn nội dung sẽ giúp họ cải thiện cuộc sống theo một cách nào đó, hoặc làm phong phú cuộc sống. Thực tế, 94% người được hỏi cho biết họ share vì giá trị thông tin mà người đọc sẽ nhận được, 90% share vì muốn giúp ai đó có trải nghiệm tích cực hơn hoặc cuộc sống phong phú hơn.

2. Để xác định, khẳng định chính mình: họ muốn chia sẻ những nội dung phản ánh họ là ai, họ thích gì hoặc họ khao khát trở thành ai. Tất nhiên không phải ai cũng ở trong nhóm này, nhưng 68% thừa nhận họ share để xác định chính mình và cả người khác thấy.

3. Để phát triển và nuôi dưỡng các mối quan hệ (tìm kiếm cộng đồng riêng): họ muốn tạo ra sự gắn kết và đề cao tính cộng đồng, 73% người được hỏi nói rằng họ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,426
Bài viết
43,164
Thành viên
91,378
Thành viên mới
cuongnguyen2909

Thành viên trực tuyến

Top