Tại sao tôi lại cần có chiến lược truyền thông xã hội?

Người khởi tạo PTDNV
PTDNV
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 136

PTDNV

Level 3
Tôi nên cân nhắc điều gì khi đăng bài?

Làm thế nào tôi có thể xác định ngữ điệu phù hợp?

Sử dụng mạng xã hội để tiếp thị cho doanh nghiệp nghe có vẻ khá đơn giản. Bạn chỉ cần đăng bài, truyền đạt thông tin và chờ đợi những khách hàng mới.

Nhưng thực tế có nhiều việc cần làm hơn thế. Mỗi một bài đăng của bạn phải nằm trong chiến dịch truyền thông xã hội lớn hơn. Chẳng hạn, có một quán ăn mới tên là Bánh Mỳ Hạnh Phúc bán những chiếc bánh mỳ không thu phí.

BÁNH MÌ mới lập một số tài khoản mạng xã hội để tiếp thị bánh mỳ của mình và háo hức bắt đầu đăng bài để thu hút người theo dõi mới. Nhưng làm thế nào để anh ấy có thể chắc chắn rằng bài viết của mình đang thực sự giúp cho người cần?

Việc quảng bá trên mạng xã hội cũng giống như tổ chức một bữa tiệc tối. Nhiệm vụ của bạn là giữ cho cuộc trò chuyện diễn ra luôn vui vẻ trong không khí đón chào.

Để làm chủ một bữa tiệc, bạn cần có kế hoạch chắc chắn, tâm hồn cởi mở và chú ý kỹ đến mong muốn, nhu cầu của các vị khách. Và việc điều hành một tài khoản mạng xã hội hiệu quả cũng tương tự như vậy.

4 điều bạn nên chú ý khi quảng bá trên kênh truyền thông xã hội là giọng điệu, nội dung, thời điểm và cuộc trò chuyện. Hãy cùng khám phá chi tiết hơn tất cả những điều này.
  • Bạn nên xác định giọng điệu và sự hiện diện của mình trước đối tượng. Để làm được điều này, bạn phải hiểu khách hàng của mình.
  • Sở thích của họ là gì? Họ sinh sống ở đâu? Họ làm công việc gì? Họ đến những địa điểm nào (hay truy cập trang mạng xã hội nào)?
  • Bạn có thể quên mọi thứ, trừ điều này: Khi hiểu đối tượng của mình, bạn có thể tìm được giọng điệu phù hợp. Nếu tìm được giọng điệu phù hợp, bạn mới có thể tiếp cận đối tượng của mình.
  • Hãy xem nội dung như thể đồ nội thất trong nhà. Phải thể hiện được sở thích của bạn, gợi cảm hứng để tìm hiểu và chỉ duy trì một phong cách xuyên suốt.
Nội dung của bạn cũng phải khiến mọi người cảm thấy thoải mái. Mục đích chính của mạng xã hội là khiến đối tượng mục tiêu cảm thấy muốn giao tiếp với bạn và cảm thấy dễ chịu với sự hiện diện của bạn.

Điều đó có nghĩa là: Không dùng mạng xã hội chỉ nhằm mục đích quảng bá về bạn hay sản phẩm. Hãy dùng mạng xã hội để kể câu chuyện của bạn, kết nối với khách hàng và biểu lộ cảm xúc.

Hãy chia sẻ tin tức, sự kiện, ảnh và đăng hướng dẫn thực hiện cho đối tượng của bạn thấy. Hãy hỏi thêm về quan điểm, cả sinh nhật và những dịp đặc biệt của họ. Tất cả điều này sẽ giúp bạn xây dựng được lòng trung thành của khách hàng.

Thu hút đối tượng và cung cấp quá nhiều thông tin cho họ là hai việc rất dễ bị nhầm lẫn. Vì vậy, chọn thời điểm đăng bài là vô cùng quan trọng.

Đôi khi đăng bài ngoài lịch trình hay hai lần liên tiếp cũng không sao, nhưng hãy đảm bảo sự cân bằng (hay còn gọi là nhịp độ). Đừng làm khách hàng ngộp với quá nhiều nội dung, nhưng cũng đừng nên quá im lặng.

Đăng 1 hay 2 bài mỗi ngày trên một kênh là đủ, dĩ nhiên là trong những khung giờ mà đối tượng của bạn hoạt động tích cực nhất. Với Sơn, đó có thể là buổi sáng, sau khi khách hàng của anh vừa chạy bộ xong, và sau đó có thể vào giờ ăn trưa.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng trọng điểm cuộc trò chuyện không phải nói về bạn. Tìm hiểu đối tượng, đặt câu hỏi, bắt đầu thảo luận và phản hồi.

Hãy dùng lời kêu gọi hành động để thúc đẩy một chút. Đây là một cụm từ thú vị để yêu cầu đối tượng của bạn phải làm gì đó như yêu cầu họ gửi ảnh, câu chuyện liên quan hoặc đưa họ đến trang web của bạn khi có chương trình giảm giá.

Đôi khi, bạn có thể thúc đẩy doanh số thông qua trang mạng xã hội của mình. Nhưng để làm được vậy, bạn phải khiến khách hàng cảm thấy thích thú.

MẸO HAY

Tính năng hữu ích nhất trên mạng xã hội là cho phép bạn tương tác trực tiếp với hầu hết mọi người. Các blogger, chuyên gia, ngay cả người nổi tiếng đều ở trong tầm với của bạn. Hãy tiếp cận họ để tăng sự hiện diện của mình. Và khi họ viết bài về bạn, hãy chia sẻ lại bài đăng và gắn thẻ họ.

Hãy cùng xem GROUP sử dụng mạng xã hội như thế nào để tạo sự chuyển biến cho hoạt động lan toả tri thức.

GROUP dùng mạng xã hội để biến đổi thương hiệu của mình từ một thứ đơn thuần chỉ có nghĩa là lan toả tri thức sang thứ Phát triển Doanh Nghiệp Việt, cứu hàng ngàn doanh nghiệp Việt.

Trước hết, họ xác định khách hàng mục tiêu là những người có tư duy tiến bộ, quan tâm đến học hành và làm gì đó để thay đổi doanh nghiệp họ tốt lên. Để tiếp cận đối tượng này, GROUP đã sử dụng giọng điệu vui tươi, tích cực, tử tế nhưng lại mang tính giáo dục, thay đổi tư duy.

GROUP đã sử dụng những hình ảnh bắt mắt, xanh cả group liên kết và câu hỏi cho các bài đăng của mình. Ví dụ: họ sẽ chia sẻ hình ảnh là các giám đốc, ceo, quản lý học hành, thể hiện cả khía cạnh kỹ thuật và con người của group.

Nội dung của GROUP luôn đề cập một trong các chủ đề: lợi ích cuối cùng (những tác động tích cực từ các buổi chia sẽ của GROUP) và những công cuộc đổi mới của GROUP đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp ra sao.

Nhờ sử dụng một giọng điệu mạnh mẽ, nhất quán. Không chỉ dùng mạng xã hội để nói về sản phẩm, những nội dung của GROUP đã trở thành tâm điểm trong nhiều cuộc trò chuyện mới trên facebook, lan toả ra ngoài.

(Fb Le Thuc Vinh)
 

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,147
Bài viết:
6,476
Thành viên
92,484
Thành viên mới
iconfacebook

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top