Chia sẻ Tại sao nghiên cứu từ khóa rất quan trọng?

Người khởi tạo T
tmtiendung
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 21

tmtiendung

Thành viên mới
Trong khi viết bài content, việc nghiên cứu từ khóa là một bước không được bỏ qua. Đây là bước nền tảng để tạo ra những chiến dịch content marketing thành công. Nếu từ trước đến nay bạn vẫn coi thường yếu tố này thì không khó hiểu tại sao hiệu quả mang lại chưa cao. Hãy cùng tìm hiểu xem lợi ích khi nghiên cứu từ khóa là gì nhé.

Tại sao cần nghiên cứu từ khóa? Lợi ích của nó là gì?


Nghiên cứu từ khóa là một công việc quan trọng nhất trong bất kỳ chiến dịch tiếp cận đối tượng mục tiêu trên công cụ tìm kiếm kể cả tiếp thị công cụ tìm kiếm trả phí và miễn phí (SEM: PPC và SEO). Khi có một chiến lược phân tích, tìm tòi kỹ lưỡng sẽ giúp bạn bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và giảm thiểu chi phí khi quảng cáo cũng như những nỗ lực tối ưu SEO. Còn không, trong khi bạn phải bỏ 10 phần công sức thì các đối thủ chỉ cần 1 phần cũng đủ đem lại nhiều thành quả hơn bạn.

>> Hướng dẫn cách nghiên cứu từ khóa hiệu quả!

Nhìn vào thực tế còn rất nhiều chủ website đang sử dụng những bộ từ khóa không phù hợp, không đúng cách để có thể đạt được kết quả tốt hơn. Đó cũng chính là lý do đầu tư rất nhiều nhưng chẳng thu lại được là bao.

Một số dữ liệu sau đây sẽ giúp bạn nhìn nhận về độ quan trọng của việc nghiên cứu từ khoá:
  • Google chiếm 92,04% tổng lưu lượng không phải trả tiền
  • 95% người tìm kiếm xem các kết quả trong trang đầu tiên của Google Search
  • Gần một nửa số lần nhấp vào SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm) chuyển đến 3 danh sách hàng đầu
  • 51% lưu lượng truy cập trang web đến từ tìm kiếm không phải trả tiền (SEO), 10% từ tìm kiếm có trả tiền và 5% dành cho mạng xã hội
Vì vậy nghiên cứu từ khóa được cho là nền tảng cần thiết để tạo ra một trang web thành công với SEO. Hơn nữa, nghiên cứu từ khóa sẽ không chỉ cho bạn biết xu hướng trong ngành của bạn mà còn khám phá ra loại cạnh tranh nào bạn sẽ có đối với các cụm từ khóa mà bạn muốn xếp hạng, đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh. Vì vậy, nếu hiện tại chưa áp dụng bước này thì bạn cần thay đổi lại quy trình làm việc của mình để tăng độ hiệu quả cho công việc.

Trên đây là những lý do tại sao nên nghiên cứu từ khóa khi thực hiện chiến dịch content marketing. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào thì có thể để lại câu hỏi để mọi người cùng thảo luận, tìm ra phương án tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:
Lợi ích của content marketing đối với doanh nghiệp
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
6,067
Bài viết:
7,602
Thành viên
93,469
Thành viên mới
banhkhaitruong

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top