Tại sao một sản phẩm có giá cao lại hấp dẫn khách hàng hơn giá thấp?

NgNg

Thành viên
Có lẽ bạn đã từng thấy người tiêu dùng chi những món tiền "điên rồ" cho những món hàng không thực sự đáng giá như vậy với một chút "ấm ức" của người kinh doanh sản phẩm dịch vụ cùng loại. Bài viết sau sẽ giải thích yếu tố tâm lý khách hàng khi họ sẳn sàng và hạnh phúc hơn khi trả giá cao cho một sản phẩm.

Một sản phẩm có giá cao thường được mọi người nghĩ là chất lượng cao.

Là người tiêu dùng, chúng ta nghĩ rằng giá cao là đau đớn và giá thấp là hấp dẫn. Tuy nhiên, giá cả có một giá trị thông tin mạnh mẽ có thể làm cho mối quan hệ này trở nên mờ nhạt. Mức giá của một sản phẩm truyền tải thông tin hữu ích về chất lượng của nó hoặc chất lượng của cửa hàng mà nó được mua.

Ví dụ, nếu tôi nói với bạn về một chiếc ô tô giá 2 tỷ, chắc chắn bạn sẽ nghĩ đó là một chiếc xe sang trọng. Ngược lại, nếu tôi nói với bạn hôm nay tôi ăn trưa 25000 nghìn, chắc bạn sẽ đoán đó là một đĩa cơm bình dân, (trong khi tôi đã ăn ở một quán ăn lớn mới mở và họ đang khuyến mãi).

Giá của một mặt hàng, tự nó đã cung cấp thông tin hữu ích và làm cho chúng ta có những dự đoán về sản phẩm. Giá trị thông tin của giá đặc biệt mạnh khi giá sản phẩm là cực kỳ cao, cho dù đó là dòng sản phẩm cao cấp (high end) hay dòng sản phẩm phổ thông. Khi hội tụ đủ một số yếu tố, người tiêu dùng có thể chấp nhận một mức giá phản trực giác (và vẫn vui vẻ).

Giá của một diễn giả

Để hiểu được sức mạnh về giá trị thông tin của giá, Nhà tư vấn Dorie Clark kể lại trường hợp của một tác giả bán chạy nhất của tờ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,427
Bài viết
43,165
Thành viên
91,379
Thành viên mới
cuongnguyen2909

Thành viên trực tuyến

Top