Tại sao khách hàng nên chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn thay vì chọn đối thủ?

Tại sao khách hàng nên chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn thay vì chọn đối thủ? Đã bao giờ các bạn tự đặt câu hỏi như trên chưa? Trả lời được câu hỏi đó thì chính là USP của bạn.

USP - Unique Selling Point: Điểm bán hàng độc nhất là thứ mà khách hàng cần nhưng chỉ bạn đáp ứng tốt nhất. USP giúp bạn khác biệt và vượt trội so với đối thủ ở 1 điểm nào đó bằng cách tạo ra 1 giá trị độc nhất và điểm này thỏa mãn được Insight của nhóm khách hàng mục tiêu.

USP của bạn có thể là GIÁ RẺ NHẤT hoặc CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT hoặc GIAO HÀNG NHANH NHẤT hoặc hệ thống phân phối mạnh nhất…tùy thuộc nguồn lực và chiến lược của bạn là gì.

Làm thế nào để tạo ra được USP? Mình thường làm qua 4 bước như sau:

Bước 1: Dùng 5 why question - Đặt 5 câu hỏi liên tiếp tại sao.
Ví dụ mình làm tinh dầu mình sẽ hỏi. Tại sao khách hàng cần dùng tinh dầu?
Vì nhà họ có con nhỏ
Tại sao cần dùng loại nguyên chất không pha chế?
Vì họ lo ngại hóa chất sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con họ
Tại sao cần dùng tinh dầu từ nhiên nhiên?
Vì từ thiên nhiên thì an toàn
Tại sao cần dùng loại đậm đặc hơn?
Vì đậm đặc hơn thì an toàn hơn
….
Bước 2: Đặt vào địa vị của khách hàng để trả lời.

USP không chỉ cần độc nhất, mà nó cần phù hợp và thiết thực với mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu. Do vậy, cần đặt địa vị vào khách hàng để hiểu Insight của họ hơn. Khi làm tinh dầu, tôi luôn tự đặt địa vị mình là người có con nhỏ, thì khi sử dụng sẽ lo lắng điều gì nhất, và gặp bất kì ai có con nhỏ tôi cũng luôn đặt câu hỏi để hiểu mong muốn...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,795
Bài viết
52,185
Thành viên
92,117
Thành viên mới
trương liên

Thành viên trực tuyến

Top