Tại sao Juno.vn lại fake dữ liệu traffic website?

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 429

Kim2

Level 8
Cách đây 1-2 năm, mình để ý thấy đột nhiên traffic direct của Juno (tức những người trực tiếp gõ vào trình duyệt chữ juno.vn) tăng đột biến, hiện giờ là tới gần 1.5 triệu traffic direct hàng tháng. Ban đầu mình nghĩ là do Juno đẩy mạnh SMS và traffc từ kênh này được count thành nguồn Direct. Nhưng giờ thì mình khá tự tin là Juno đang tự chạy bot để tăng traffic của web.

Có 2 lý do chính khiến mình cho là như vậy:

1. So sánh Juno với đối thủ trực tiếp trong cùng ngành túi, giày dép nữ là Vascara thì các số liệu về time on site hay pages/visit quá chênh. Tất nhiên mỗi website đều có thể tối ưu để hơn đối thủ, nhưng hơn 10%-50% còn có thể hiểu, chứ Vascara time on site 4 phút mà Juno là 43 phút thì gần như chưa có web retail nào mà mình thấy time on site lại khủng như vậy, kể cả nước ngoài. Dữ liệu time on site cũng có benchmark thị trường rồi nên không thể quá lệch ra ngoài như vậy

2. Tỷ lệ truy cập Juno từ thiết bị desktop quá lớn tới hơn 70%, trong khi Vascara tỷ lệ này là 22%. Xu hướng người dùng sử dụng mobile để mua bán online càng ngày càng tăng, chắc chắn là phải trên 60%, nên tỷ lệ dưới 30% như Juno thì cũng lệch ra ngoài benchmark. Và chính điều này làm mình dấy lên nghi ngờ là traffic direct của Juno là do dùng bot chạy trên các máy desktop. Và bot thì chỉ boost được traffic direct thôi, chứ không fake được traffic Search hay Social. Vậy nên mọi nghi vấn đều khá khớp.
tai-sao-juno-vn-lai-fake-du-lieu-traffic-website-jpg.6776

tai-sao-juno-vn-lai-fake-du-lieu-traffic-website-2-jpg.6777
* Câu hỏi vàng ở đây là: Juno làm vậy để làm gì?*

Như đã biết thì Juno thuộc Seedcom, cùng một nhà với Giao hàng nhanh, Haravan, Coffee house... Doanh thu của Juno trong 2019 khoảng tầm 1000 tỷ hoặc thấp hơn, với dưới 100 cửa hàng toàn quốc. Juno những năm đầu tiên phát triển thần tốc, và đạt được khoảng 4% thị phần ngành túi, giày Việt Nam mà ước tính có giá trị $1 tỷ. Tuy nhiên theo một số bài báo thì Juno dự định 2019 phải đạt được con số 200 cửa hàng, nhưng rõ ràng là họ chỉ tăng từ hơn 50 cửa hàng năm 2017 lên con số gần 100 ở thời điểm hiện tại. Có vẻ tăng trưởng của Juno đang chững lại, nhất là ở 2019. Và việc cách đây mấy ngày Seedcom thay máu CEO của Juno có vẻ cũng củng cố thêm nghi ngờ này của mình ^^

Giao hàng nhanh, anh em cùng cha của Juno tháng 10 vừa qua nhận được đầu tư khủng $100 triệu từ 1 quỹ đầu tư của Singapore. Tức Seedcom cũng có chủ định gọi vốn thêm bên ngoài cho các dự án của họ. Vậy nên việc kể từ 2018 họ “mông má” số liệu về trafic của Juno - 1 trong những chỉ số key của một web thương mại điện tử - chắc hẳn để có thể dễ dàng thuyết phục các nhà đầu tư hơn.

Hihi, tất nhiên mọi sự không có confirm thì vẫn chỉ là giả thuyết. Mời các anh chị em chém gió thêm

(Fb Huyen Thanh Ta)
 

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

13 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
3 bài đăng
818 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,208
Bài viết:
6,576
Thành viên
92,658
Thành viên mới
tranngoctuyen
Top