Tại sao Instagram là mảnh đất vàng cho ngành thời trang?

Kim2

Level 6
Khác với các quốc gia khác trên thế giới, tại Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, việc kinh doanh qua mạng xã hội thậm chí đã bùng nổ trước cả khi làn sóng thương mại điện tử lên ngôi. Social commerce (S-Commerce) là loại hình thương mại điện tử sử dụng mạng xã hội là kênh để hỗ trợ việc mua và bán sản phẩm. Tại Việt Nam, việc mua sắm là 1 trong 5 lý do hàng đầu của việc sử dụng mạng xã hội (9,6%).

Theo báo cáo của Hootsuite và We are Social, tính đến tháng 1/2019, số lượng người Việt sử dụng Facebook đã cán mốc 61 triệu người dùng. Có thể nói, Facebook luôn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều thương hiệu để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, Instagram và YouTube cũng là những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng khác tại Việt Nam. Mới đây nhất, là sự phát triển đáng kinh ngạc của mạng xã hội mới TikTok. Tuy nhiên, theo trang The Business of Fashion, việc kinh doanh qua TikTok vẫn chỉ dừng lại ở mức độ thử nghiệm.

Tạm gác lại những con số tăng trưởng của mạng xã hội, trong bài này, chúng tôi và Julia sẽ chỉ tập trung vào Instagram, mạng xã hội “con cưng” của giới thời trang. Julia là một trong những người tiên phong tại Việt Nam sử dụng Instagram làm nền tảng khởi nghiệp, và hiện tại đang sở hữu số lượng người theo dõi vô cùng ấn tượng (@floralpunk: 201k, @doanjulia: 122k). (1)

Làm thế nào để có thể đạt được những con số trên? Cùng chúng tôi lắng nghe Julia chia sẻ thêm về những bài học kinh nghiệm mà cô tích góp được với trang mạng xã hội này.

“Thời trang là...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,506
Bài viết
43,251
Thành viên
91,382
Thành viên mới
khanhbtmsonganh

Thành viên trực tuyến

Top