Tại sao doanh nghiệp nhỏ không "tìm cách" bán sản phẩm giá cao?

NgNg

Thành viên
Nhiều chủ doanh nghiệp nhõ vẫn cảm thấy "yên tâm" hơn khi giá bán của mình thấp hơn của đối thủ cạnh tranh, với niềm tin rằng giá thấp hơn sẽ dễ được khách hàng chấp nhận hơn.

Trong một comment mới đây trên tường nhà Ngoan, có một bạn đã thắc mắc, "Tại sao chỗi điện máy A bán sản phẩm đắt hơn mà mọi người vẫn mua?". Yes, đó là một thực tế. Có nhiều khách hàng luôn sẳn sàng chấp nhận mức giá cao hơn. Vậy tại sao nhiều doanh nghiệp nhỏ, các bạn khởi nghiệp vẫn mong muốn (và tìm mọi cách) để bán sản phẩm, dịch vụ với giá thấp hơn những mặt hàng tương tự?

Có thể bạn cho rằng, vì bạn nhỏ nên bạn lấy lãi ít thôi, hay các doanh nghiệp nhỏ hơn thì làm theo kiểu "lấy công làm lời", một số bạn nghĩ rằng vì mình chưa có thương hiệu nên phải bán rẻ hơn các sản phẩm có thương hiệu. Những suy nghĩ đó liệu có hoàn toàn đúng với doanh nghiệp nhỏ?

1. Ưu thế và khó khăn của doanh nghiệp nhỏ.

Lựa chọn về giá (bán giá thấp hay giá cao) là một lựa chọn chiến lược. Nên trước hết chúng ta sẽ phân tích một chút về những ưu thế và khó khăn của doanh nghiệp nhỏ.

Một doanh nghiệp nhỏ bạn có những ưu thế nào:

Bạn không cần nhiều khách hàng: ưu thế này giúp bạn có thể dễ dàng LỰA CHỌN khách hàng hơn. Có ít khách hàng cũng giúp bạn chăm sóc khách hàng chu đáo hơn.

Bạn sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ với quy mô nhỏ. Điều này giúp bạn dễ dàng chăm chút cho sản phẩm, hoặc cá nhân hoá sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Với các bạn làm sản phẩm handmade, các bạn sản xuất tại nhà, các sản...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,810
Bài viết
44,697
Thành viên
91,550
Thành viên mới
Thoan Lee

Thành viên trực tuyến

Top