Tại sao doanh nghiệp ngày càng cần dịch vụ tư vấn mang tầm chiến lược?

QTVKN

Level 6
Khách hàng ngày càng “kỳ vọng ở agency những dịch vụ mang tính tư vấn chiến lược hơn. Tuy vậy, chỉ có khoảng 5% agency thực sự băn khoăn, trăn trở với việc thay đổi mô hình, phát triển các dịch vụ tư vấn chiến lược”.

Ở Hoa Kỳ những năm 60 – 70, các agency đóng vai trò khá quan trọng trong tiến trình hoạch định chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Các nhà tư vấn marketing và quảng cáo làm việc trực tiếp với các CEO, các giám đốc cấp cao (C-suite) thiết kế sản phẩm, trải nghiệm khách hàng, xây dựng kế hoạch chi tiết tác động tâm lý vào quá trình quyết định mua hàng.

Agency hầu như chỉ còn vai trò tác động truyền thông, bao gồm nhận thức về thương hiệu, xây dựng ấn tượng với thương hiệu, quảng bá bán hàng, mà đẩy toàn bộ trách nhiệm quản trị thương hiệu cho khách hàng, chưa nói đến việc hoạch định chiến lược marketing và kinh doanh. Nói cách khác, agency đóng vai trò đáp ứng yêu cầu của khách hàng, chứ không còn quản trị khách hàng, và càng không thể dẫn dắt khách hàng. Các thành viên Worldwide Partners (WPI) và các chuyên gia hàng đầu trong ngành quảng cáo đến Ritz Carlton ở Marina del Ray, ở Solicon Beach (miền Tây Los Angeles), cùng chia sẻ một băn khoăn lớn – tìm một mô hình agency mới, hướng đến business impact của khách hàng, giải quyết những vấn đề mang tính chiến lược như là tạo lead, thiết kế trải nghiệm khách hàng, hay là giải quyết các mục tiêu kinh doanh.

(Nguồn: chia sẻ của anh Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Group)
Khách hàng ngày...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,634
Bài viết
44,512
Thành viên
91,526
Thành viên mới
dinhphuocviet

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top