Tagline hay Slogan? Hiều nhầm mà hầu hết các Marketer đều mắc phải

hoanganhneu

Thành viên mới
"Ủa đều dịch là khẩu hiệu mà, vậy chứ tagline với slogan khác nhau cái gì?"
Không chỉ giống nhau về mặt dịch nghĩa, bản chất hai khái niệm này là giống nhau. Tagline hay slogan đều được sáng tạo ra với mục đích: "Nói câu gì cho khách hàng nhớ được mình?", hai thuật ngữ này về cơ bản đều giống nhau về bản chất và hình thức, vậy còn phân biệt làm gì?


Thực ra, mặc dù hai thuật ngữ tagline và slogan đều có những nét tương đồng như vậy nhưng vẫn phải phân biệt để "áp dụng đúng chỗ". Thế áp dụng tagline khi nào? Tagline là câu khẩu hiệu định vị thương hiệu, qua tagline khách hàng sẽ hiểu được: "à thương hiệu này là....", chính vì vậy tagline chỉ có một, nó mang tính định vị dài hạn và mang tính chiến lược trong tầm nhìn, sứ mệnh và triết lý kinh doanh của công ty.
Vậy còn slogan thì sao? Slogan sẽ được áp dụng cho định vị sản phẩm, các tình huống, giai đoạn hay các chiến dịch quảng cáo. Chính bởi vì tagline mang tính chiến lược và dài hạn nên bản thân nó không thể linh hoạt cho từng chiến thuật, chiến dịch hay cá biệt đối với từng sản phẩm được, chính vì vậy slogan sinh ra để giải quyết vấn đề này. Như vậy qua bài viết ngắn này, bạn cũng đã phần nào hiểu được tagline và slogan, để hiểu rõ hơn về định nghĩa, cách phân biệt và làm thế nào để sáng tạo được một câu tagline làm cho khách-hàng-không-dứt-ra-được, bạn có thể xem thêm bài viết...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,438
Bài viết
44,305
Thành viên
91,503
Thành viên mới
uangroup

Thành viên trực tuyến

Top