Tag là gì? Tag là một công cụ kéo traffic cực kỳ hiệu quả

Kim2

Level 8
Tag là một công cụ kéo traffic cực kỳ hiệu quả, có những website có đến 90% traffic đến từ Tags. Nhưng có một nghịch lý là có hơn 90% nhà quản trị website sử dụng tags sai, dẫn đến việc lãng phí cơ hội tối ưu website của mình.

Nguyên nhân chủ yếu là do họ chưa hiểu đúng tác dụng của Tags, và sử dụng sai cách, khiến website bị trùng lặp, điểm chất lượng không phân bổ đều khiến Google khó biết đâu là SEO page, đâu là news…

Vậy Tags là gì?

Có khá nhiều định nghĩa về tags, nhưng cách hiểu đơn giản nhất thì Tags là CẦU NỐI những nội dung cùng một chủ đề nào đó trên website lại với nhau. Tags được sử dụng cho Ý NGHĨA, TÁC DỤNG của chủ đề - sản phẩm. Thường Tags nằm ở cuối cùng bài viết.
  • Tags khác với danh mục
  • Hãy lưu ý rằng về bản chất tags đã khác với danh mục
  • Tags là CẦU NỐI nhóm nội dung cùng chủ đề lại với nhau
  • Danh mục là nơi GOM các nhóm nội dung cùng chủ đề lại với nhau
Ví dụ:

Website của bạn là một website bán sản phẩm thời trang nữ, có nhiều sản phẩm như đầm công sở, giày cao gót, áo thun, áo sơ mi...

Thường thức mỗi nhóm sản phẩm chính sẽ có 1 SEO page là danh mục như: đầm công sở, giày cao gót, áo thun, áo sơ mi... Nơi gom sản phẩm vê chung.

Còn tags sẽ là đi theo nhóm chủ đề: Thời trang nữ, thời trang công sở, đầm dễ thương…

Lập lại một lần nữa rằng TAGs không phải nhóm từ khoá sản phẩm, mà nhóm từ khoá tác dụng - ý nghĩa của sản phẩm. Việc đề tags trùng với từ khoá sản phẩm, sẽ làm xung đột điểm chất lượng trên website, làm Google khó nhận biết được đâu là SEO page, đâu là news, thậm chí còn dẫn đến tình trạng “ ăn thịt từ khoá - Keyword cannibalization”.

Thành ra thường với những người lên kế hoạch SEO, họ sẽ phân rõ đâu là nhóm từ khoá chuyển đổi và đâu là nhóm từ khoá kéo traffic (tiềm năng). Tuỳ theo các chiến dịch và mục tiêu mà họ sẽ xác định đâu là nhóm SEO page để triển khai, sau đó tags sẽ được đưa vào website theo ngay chủ đích phân nhóm từ khoá ban đâu.

Tags có điểm mạnh là cập nhật liên tục khi thêm bài viết gắn tags, nhận được trust của bài viết khi được gắn, có thể dùng để SEO hiệu quả những từ khoá chủ đề mở rộng - tác dụng để kéo traffic.

Điểm yếu của tags có thể là chất lượng và trải nghiệm user vì tin tức khá lan man, không tập trùng cao độ về một chủ đề ( SEO page sẽ giải quyết vấn đề này ).Ngoài SEO page, tags là một công cụ tuyệt vời để kéo traffic, dù website tin tức hay bán hàng thì tags đều là một công cụ hiệu quả với dân SEO.

Và để tối ưu SEO, thường khi tạo tags sẽ tối ưu luôn tiêu đề và mô tả hiển thị cho tags tags chứa được nhiều từ khoá cùng chủ đề hơn.

Ngoài SEO page, tags là một công cụ tuyệt vời để kéo traffic, dù website tin tức hay bán hàng thì tags đều là một công cụ hiệu quả với dân SEO.

(FB Nguyen Sy Nguyen)
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề:
5,132
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,401
Thành viên mới
carforsalenaij

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top