Tác động của Digital Marketing tới hành vi con người

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 179

Kim2

Level 8
(cá nhân khá thú vị nên share, ai có ý kiến hãy đóng góp nhé)

Digital marketing đã và đang đạt đến tầm cao mới cùng với sự bùng nổ của các thiết bị di động thông minh, vì vậy rất nhiều công ty/doanh nghiệp không liên quan đến digital marketing giờ đây lại sẵn sàng sử dụng nó như một công cụ để truyền thông về thương hiệu/sản phẩm của họ.
Trong thời đại này, việc mỗi người có nhiều hơn một tài khoản cá nhân trên các kênh truyền thông xã hội trở thành điều hiển nhiên phục vụ cho nhiều mục đích như kinh doanh, phát triển nguồn lực,... Vậy nên, một hoạt động phái sinh mới được tạo ra đó là nghiên cứu hành vi người dùng trong digital marketing.
Dưới đây là một số thông tin chi tiết hữu ích cho bạn việc hiểu hành vi của người tiêu dùng trong digital marketing:

1. Người tiêu dùng tự đưa ra những tiêu chuẩn riêng

Với sự phổ biến của digital marketing, việc thu hút người dùng không còn là một nhiệm vụ dễ dàng. Những gì có vẻ tốt cho người tiêu dùng sẽ là những gì thực sự thuyết phục họ đưa ra quyết định mua. Họ sẽ so sánh thương hiệu của bạn với các đối thủ cạnh tranh của bạn và sẽ tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhất với họ về tất cả các yếu tố. Để phù hợp với tiêu chuẩn riêng của mỗi người tiêu dùng, mỗi thương hiệu phải đảm bảo duy trì sự hiện diện của sản phẩm/thương hiệu ở tại mọi ngóc ngách trên nền tảng truyền thông xã hội.


2. Word of mouth (truyền miệng)

Word of mouth đã được coi là một trong những công cụ truyền thông mạnh mẽ và có hiệu quả nhất, đặc biệt là trong marketing truyền thống, nơi mọi người thường coi trọng đánh giá từ những người khác có kiến thức hoặc kinh nghiệm về sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Để đưa ra quyết định về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, trước tiên họ sẽ thực hiện tìm kiếm thông tin trên Google, sẽ xem xét các trang web và đưa ra một sự đánh giá riêng về thương hiệu.

3. Lòng khoan dung của người tiêu dùng đang giảm dần

Người tiêu dùng luôn mong đợi một phản ứng ngay lập tức với hành động tương tác của họ. Họ muốn có câu trả lời cho các yêu cầu của mình một cách rõ ràng và nhanh chóng. Chỉ cần một bài đăng viral (lan truyền) để xây dựng hoặc phá hủy mối quan hệ của công ty/thương hiệu với người tiêu dùng. Có nhiều nền tảng số như Quora, Facebook, Twitter,… trong digial marketing mà người tiêu dùng sử dụng để chia sẻ, gắn kết trải nghiệm của họ với doanh nghiệp/thương hiệu.
Theo tâm lý con người, người tiêu dùng bị thu hút nhiều hơn đối với các tin tức / đánh giá tiêu cực và đặc biệt, có rất ít người tiêu dùng thực sự chia sẻ bài đánh giá / bài đăng tích cực. Vì vậy, đôi khi các đối thủ cạnh tranh lạm dụng những bài đăng tiêu cực gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh doanh nghiệp/thương hiệu của bạn. Để xử lý tình huống này, mọi thương hiệu nên có một sự phản hồi ngay lập tức với người tiêu dùng để chuyển đổi hình ảnh tiêu cực của họ thành tích cực.

4. Người tiêu dùng sẵn sàng dùng thử

Trong thời đại qua, người tiêu dùng đã có những vấn đề đáng tin cậy trước khi đi cho bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ mới nào và sẽ chỉ tin tưởng vào phản hồi do người tiêu dùng có kinh nghiệm cung cấp. Kỷ nguyên đã thay đổi và do đó suy nghĩ của người tiêu dùng cũng đang thay đổi. Người tiêu dùng hiện đang chào đón các sản phẩm mới với các tính năng chất lượng tốt hơn một cách tích cực. Nhờ đó mà nhiều công ty mới thành lập như Uber, Oyo, Ola, UrbanClab,.. đã tạo nhận thức và giúp người dùng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ này thông qua các kênh truyền thông xã hội.

5. Người tiêu dùng đang chuyển đổi

Người tiêu dùng trong thời đại qua đã tin tưởng một thương hiệu cụ thể trong một ngành cụ thể. Ví dụ, trong ngành công nghiệp di động, Nokia là người tiêu dùng thương hiệu duy nhất luôn tin tưởng, nhưng bây giờ thì sao? Điều gì làm cho người tiêu dùng chuyển sang một sản phẩm mới? Đó là khi các đối thủ cạnh tranh sản phẩm đi ra với các tính năng sản phẩm tốt hơn và chiến lược marketing tốt hơn. Với việc có rất nhiều lựa chọn có sẵn trên thị trường, nó trở nên khó khăn cho người tiêu dùng trở nên trung thành và việc chuyển đổi mua sắm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

6. Hành vi tiêu dùng trong digital marketing

Chính người tiêu dùng quyết định nền tảng truyền thông xã hội nào mà thương hiệu phải sử dụng để mở rộng hoạt động, quy mô kinh doanh của mình. Nếu người tiêu dùng hàng loạt có trên Facebook, Snapchat, Twitter, Instagram, LinkedIn,... thì bắt buộc các thương hiệu phải có mặt trên các nền tảng này nếu họ muốn duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, trước các đối thủ cạnh tranh bằng cách tương tác với người tiêu dùng của.

(Theo Digital Marketing Review - Minh Minh Nguyen)
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,448
Bài viết:
6,945
Thành viên
92,788
Thành viên mới
ThanhTrung3
Top