Suy yếu thị trường là do đâu?

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 403

Kim2

Level 8
Có thể nói suy yếu thị trường là kết quả tất yếu của việc quá nhiều doanh nghiệp cùng tham gia cạnh tranh trên cùng một sản phẩm , sản phẩm giống nhau quá nhiều , điều đó gây ra cung vượt cầu tại một số thị trường cục bộ. Còn nguyên nhân của việc có quá nhiều doanh nghiệp tham gia cạnh tranh trên cùng một loại sản phẩm là do các doanh nghiệp không có phân khúc thị trường , không hiểu được rằng sau phân khúc thị trường thì còn phải dựa vào năng lực của doanh nghiệp để lựa chọn ''thị trường con" tương ứng.

Các doanh nghiệp thường quen với việc lựa chọn thị trường có quy mô lớn nhất là thị trường ''nổi trội ''mà không xét đến thị trường đó chỉ có thể dung nạp 3-5 doanh nghiệp thì doanh nghiệp mình có thể là một trong số đó hay không ?Dựa vào tố chất gì để là một trong số đó ?

Xét từ góc độ trạng thái tĩnh doanh nghiệp lựa chọn thị trường ''nổi trội '' là không sai , bởi cái bánh đó lớn nhất có tiền đồ nhất .Nhưng xét ở trạng thái động thì lại có vấn đề , bởi doanh nghiệp không hề xét tới yếu tố đối thủ cạnh tranh , kết quả chắc chắn sẽ rơi vào trạng thái bị động không thể thực thi chiến lược khác biệt hóa sản phẩm , càng không có ưu thế cạnh tranh cuối cùng bị rơi vào vòng chiến giá cả không thể thoát ra được .Tùy những chuyện này không có gì là mới mẻ nhưng rất nhiều doanh nghiệp đã phạm phải những lỗi lâm mà nhiều doanh nghiệp khác đã gặp phải ..Trong một số nghành nghề cuộc chiến giá cả khốc liệt tới mức ''anh chết thì tôi sống '', ngày mai đã chuyển sang tìm kiếm đồng minh bên ngoài , ngày kia lại kiềm chế việc tiêu thụ lẫn nhau , nhưng có thể khẳng định là những phương pháp này không giải quyết được vẫn đề. Bởi những chiến thuật tinh anh sáng suốt tới đâu cũng không thể bù đắp được cái sai lầm trong chiến lược , không làm theo luật chơi của kinh tế thị trường thì chắc chắn sẽ phải trả giá .Nếu như những doanh nghiệp này không thể thay đổi phương thức tư duy thì không cần phải ''đi tới cùng ''triển vọng như thế nào có lẽ tất cả mọi người đều biết

Mấu chốt của việc giải quyết vấn đề này nằm ở chỗ nhà doanh nghiệp và nhà quản lý cần nhận thức được rằng sức sông của doanh nghiệp nằm sau phân khúc thị trường , cần có những hiểu biết và nắm bắt sâu hơn so với đối thủ cạnh tranh về thị trường mục tiêu đã lựa chọn , bởi vì cơ hội sinh ra từ những điều khách hàng không hài lòng đối với sản phẩm dịch vụ hiện có .Lối suy nghĩ những gì người khác làm có thể kiếm được tiền thì tôi cũng có thể làm và kiếm được tiền đã đi ngược lại quy luật của kinh tế thị trường , là biểu hiện cụ thể của hữu dùng vô mưu

Cho nên có thể kết luận lại rằng: Chỉ có những doanh nghiệp suy yếu chứ không có thị trường suy yếu.

P/s:Trích vài trang sách tâm đắc của cuốn sách ''Không Đánh Mà Thắng -Cao Kiến Hoa ''
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,488
Thành viên mới
achaudoorcom

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top