Sự thay đổi trong chiến lược Marketing

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 118

Kim2

Level 8
Vâng lại là mình với chủ đề Marketing 1.0 đến 4.0 đây ạ. Ngày hôm nay mình muốn nói về một vấn đề anh chị em cũng khá quan tâm. Mong rằng bài viết của mình giúp ích được cho mọi người <3

Một trong những thay đổi quan trọng nhất trong lĩnh vực Marketing đã diễn ra trong những thập kỷ qua là sự thay đổi chiến lược marketing hướng tới giá trị phân phối.


1. NHÓM MỤC TIÊU VÀ LĨNH VỰC CHIẾN LƯỢC MARKETING CHUNG NÀY NHẮM ĐẾN:

  • Marketing sứ mệnh cho người tiêu dùng - liên quan đến thực tế là người tiêu dùng đã phát triển mối quan hệ mạnh mẽ với công ty, với các thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ.Phát triển sứ mệnh đúng đắn của một công ty có tính đến việc: doanh nghiệp phải, hoặc cảm thấy khác biệt với bất kỳ công ty nào khác, bán thương hiệu của mình bằng cách kể những câu chuyện khiến mọi người di chuyển; và tất nhiên bởi nhiệm vụ của nó, người ta phải trao quyền cho người tiêu dùng, là người đó có thể cảm thấy một mức năng lượng nhất định liên quan đến các thương hiệu.
  • Marketing giá trị cho nhân viên - ngày càng rõ ràng hơn rằng nhân viên phải trở thành khách hàng nội bộ của doanh nghiệp. Các nhân viên biết rõ về công ty, thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và họ phải được trao quyền với các giá trị quan trọng nhất của doanh nghiệp. Nhân viên phải sử dụng kiến thức này về doanh nghiệp, giá trị và nguyên tắc của họ trong tương tác với người tiêu dùng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ, dựa trên niềm tin, giá trị chung và nguyên tắc.
  • Marketing giá trị cho các đối tác kênh: Các doanh nghiệp phải xem ngay bây giờ các đối tác kênh là một liên kết quan trọng trong chuỗi kênh marketing. Trong Marketing 3.0 và 4.0, các đối tác kênh nên được lựa chọn cẩn thận theo nguyên tắc: Mục đích-Nhận dạng-Giá trị, nghĩa là khi chọn nhà cung cấp hoặc đối tác kinh doanh, công ty nên chọn đối tác có cùng mục đích hoặc Mục đích tương tự - Identity - Các thành phần giá trị và nguyên tắc, làm cho chúng tương thích với công ty chúng tôi”.
  • Marketing tầm nhìn cho các cổ đông - tầm nhìn chính của diễn biến của Marketing 3.0 và 4.0 cho các cổ đông là làm cho họ nhận thức được những thay đổi diễn ra trên thị trường kinh doanh, để thông báo cho họ về những thay đổi diễn ra trong cuộc sống và hành vi của người tiêu dùng. Các cổ đông phải hiểu rằng một doanh nghiệp vững chắc là một với mục đích, giá trị, bản sắc và chiến lược bền vững. Những doanh nghiệp này sẽ dễ dàng thâm nhập thị trường, họ sẽ kết nối tốt hơn và lâu hơn với người tiêu dùng và phát triển mối quan hệ mạnh mẽ.

2. MỘT SỐ MÔ HÌNH TRONG CÁC NGÀNH HÀNG THỜI MARKETING 4.0:

  • Mô hình “nắm cửa”: Được thể hiện rõ trong ngành hàng tiêu dùng đóng gói. Trong mô hình này giai đoạn từ Nhận biết đến Thu hút và Tìm hiểu có tỷ lệ giảm dần, nhưng đến giai đoạn Hành động thì tỷ lệ lại tăng lên, và cuối cùng giai đoạn Ủng hộ lại giảm xuống.
  • Mô hình “cá vàng”: Trong mô hình này, giai đoạn Nhận biết cao, mức độ Thu hút không cao, giai đoạn Tìm hiểu cao nổi bật hơn hẳn, nhưng đến giai đoạn Mua hàng và Ủng hộ lại giảm trở lại. Thể hiện rõ nhất của mô hình này là các ngành B2B.
  • Mô hình “kèn Trumpet”: Mô hình này gần giống với dạng hình phễu truyền thống, nhưng mức độ ủng hộ thương hiệu cao hơn. Mô hình này thường thấy qua các sản phẩm thể hiện phong cách sống như xe hơi. Trong mô hình này, tỷ lệ từ nhận biết đến Thu hút, Tìm hiểu và Mua hàng thấp dần, vì các sản phẩm này giá cao nên khách hàng tìm hiểu nhiều, đến giai đoạn mua còn lại rất ít.
  • Mô hình “hình phễu”: Giống mô hình truyền thống với 5 giai đoạn theo thứ tự. Mô hình này thường thấy nhất trong các ngành hàng đồ dùng lâu bền như tivi, máy giặt,…Khách hàng không cần nhận biết thương hiệu mà vẫn mua sản phẩm vì được bạn bè giới thiệu.
  • Mô hình “hình nơ”: Đây được xem là mô hình lý tưởng vì tỷ lệ nhận biết và ủng hộ thương hiệu là bằng nhau, 100% người nhận biết thương hiệu sẽ có 100% người ủng hộ thương hiệu, tỷ lệ thu hút và mua hàng cũng bằng nhau, nhưng tỷ lệ tìm hiểu rất thấp.
Bài viết của mình hơi dài tuy nhiên có khá nhiều kiến thức bổ ích, mong có thể giúp ích được cho anh chị em trong những chiến dịch Marketing của mình.

Chủ đề tiếp theo mình xin phép được chia sẻ về những mô hình Marketing mình vừa nêu trên, cả nhà cùng đón đọc nhé.

Nguồn tham khảo: internet​
 

Chủ đề mới

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,194
Bài viết:
6,533
Thành viên
92,601
Thành viên mới
tuyendungper

Thành viên trực tuyến

Top