Sự thật về vòng đời sản phẩm (Product Life Circle)

quangminhdo

Thành viên
Giống như câu chuyện cốc nước đường với một người hảo ngọt, cho dù muốn cũng không thể hòa tan hết số đường vượt ngưỡng, với người làm kinh doanh cũng vậy, không thể cung ứng hàng hóa một cách ồ ạt khi thị trường không còn nhu cầu với các loại mặt hàng đó nữa. Người ta dùng một cụm từ để gọi chung trạng thái đó: “Bão hòa”.

Không phải vô tình mà người ta gọi quá trình của một sản phẩm từ khi gia nhập thị trường đến khi bị loại bỏ là vòng đời của sản phẩm (Product Life Circle – PLC) bởi tiến trình ấy cũng trải qua một vòng tuần hoàn “sinh – lão – bệnh – tử” hệt như con người. Bắt đầu từ khi “Giới thiệu” với đầy tiềm năng về sự tăng trưởng doanh số dù chưa phát sinh lợi nhuân do phải chi phí nhiều cho việc hỗ trợ thích ứng với thị trường, chuyển sang “Phát triển” – được thị trường tiếp nhận nhanh chóng, lợi nhuận tăng đáng kể. “Bão hòa” là một trong bốn giai đoạn của vòng đời sản phẩm, khi mà doanh số tăng chậm lại vì sản phẩm đã được tiêu thụ hết bởi khách hàng tiềm năng, chỉ còn lượng ít những khách hàng lạc hậu vẫn tham gia vào thị trường. Đây là tiền đề dẫn tới giai đoạn cuối cùng “Suy thoái”*: doanh số giảm sút, lợi nhuận không tăng trưởng, thị trường không còn nhu cầu với các loại mặt hàng đó nữa và bắt đầu tìm kiếm nhu cầu mới cao cấp hơn hoặc những sản phẩm thay thế.

su-that-ve-vong-doi-san-pham-product-life-cirle-png.5455

Vòng đời (hay còn gọi là Chu kì sống của sản phẩm) thường được mô tả như một đồ thị hình sin: tăng dần đều đến khi đạt mức lợi nhuận tối đa và bắt...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,561
Bài viết
48,598
Thành viên
91,885
Thành viên mới
cptindat1997
Top