Sự liên quan và Authority: Liên kết nào có giá trị hơn?

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K
(WayToMarketing) - Khi theo đuổi liên kết, theo bạn điều gì là quan trọng: sự liên quan hay authority? Andrew Dennis đã đặt câu hỏi cho các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng liên kết và trong phần đầu của chủ đề này, chúng tôi sẽ đề cập đến sự liên quan.

slide-jpg.1623

Sự liên quan và authority: 2 thước đo này luôn xuất hiện trong đầu người xây dựng liên kết. Cả authority và sự liên quan là một phần đánh giá tổng thể về một liên kết cụ thể. Trong một thế giới lý tưởng, mọi liên kết mà chúng ta đảm bảo sẽ đến từ các trang web có authority và sự liên quan cao.

Nhưng nếu bạn phải lựa chọn thì sao? Điều nào quan trọng hơn: sự liên quan hay authority?

Đây là một câu hỏi rất khó để trả lời và là nguồn thảo luận sôi nổi tại Page One Power.

Sự liên quan và authority có thể là một thách thức đối với các nhà xây dựng liên kết vì họ bắt đầu quá trình gian nan để bảo vệ các liên kết. Để giải quyết vấn đề, tôi đặt ra câu hỏi sau đây:

"Tất cả các thước đo khác đều bình đẳng, bạn có muốn có một liên kết authority cao với mức độ liên quan thấp hơn hoặc mức độ liên quan cao và authority thấp?

Tôi đã nhận được rất nhiều phản ứng và tôi đã tách ra thành 3 loại và 3 phần riêng biệt:

- Sự liên quan
- Authority
- Những thay đổi phụ thuộc vào từng tình huống

Đây là một câu hỏi rất khó để trả lời hết trong bài viết này nhưng tất cả những nguồn thông tin tôi có được là những chia sẻ và những hiểu biết có giá trị từ những người có nhiều kinh nghiệm. Cuộc tranh luận về sự liên quan và authority sẽ không đi đến kết luận trong bài viết này nhưng hy vọng nó sẽ thúc đẩy cuộc thảo luận này lên một bước xa hơn.

Ý kiến chuyên gia: sự liên quan

Tôi sẽ bắt đầu bằng cách chia sẻ những ý kiến của những chuyên gia về điều này.

Lưu lượng truy cập giới thiệu và chuyển đổi

Cơ hội cho lưu lượng truy cập giới thiệu là một phần thưởng lớn cho các liên kết có liên quan và một số chuyên gia nhấn mạnh điều này:

"Đó là một câu hỏi khó bởi bối cảnh, liên kết authority cao là tuyệt vời nhưng nếu tất cả các thước đo khác đều bình đẳng thì điều này có nghĩa là trang có liên kết authority cao nhận được cùng một lưu lượng truy cập giống như liên kết có sự liên quan cao. Vì vậy điều này tùy thuộc và ngữ cảnh của nó. – Nick Eubanks, IFTF"

"Tôi muốn có nhiều liên kết có liên quan với liên kết authority thấp. Tôi hy vọng điều đó sẽ tốt hơn về lưu lượng truy cập nhưng tôi không mong nó sẽ hiệu quả về thứ hạng. Tôi chắc chắn sẽ không muốn một liên kết authority cao mà không có sự liên quan nào nhưng tôi muốn ai đó sẽ click vào liên kết mà tôi xây dựng - Julie Joyce, Link Fish Media".

"Tôi muốn theo đuổi các liên kết có liên quan hơn vì domain vẫn có thể có một vài authority và có sự liên quan, bạn sẽ tăng cơ hội thúc đẩy lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến trang web của bạn, có khả năng ảnh hưởng đến các chỉ số khác như chuyển đổi. Tất nhiên, cơ hội vàng sẽ là một trong những điều có authority và sự liên quan. Lựa chọn khác là theo đuổi cả 2 cơ hội. Nhưng xét cho cùng, xây dựng liên kết vẫn là trò chơi về những con số - Annalisa Hilliard, Pole Position Marketing".

"Tôi tin rằng các liên kết không chỉ để cải thiện thứ hạng tìm kiếm mà nếu xây dựng liên kết được thực hiện đúng thì nó cho phép bạn xây dựng các cánh cửa để cho phép đối tượng mục tiêu chuyển sang trang web của bạn và có thể trở thành khách hàng trả tiền".

"Nếu nỗ lực SEO/Marketing digital của bạn nhằm mục đích giúp một công ty phát triển và tăng chuyển đổi thì bạn nên chọn một trang web có nhiều sự liên quan hơn và nó cũng ok nếu trang web đó có authority thấp. Rõ ràng, bạn cũng phải đảm bảo hồ sơ liên kết của trang web là đa dạng và sẽ không tạo ra bất kỳ tác động tiêu cực nào đến trang web của bạn nếu bạn nhận được một liên kết từ họ - Moosa Hemani, SEtalks".

Thước đo authority chỉ là barometers

Các chuyên gia khác đã cho thấy một thực tế rằng các thước đo authority là những barometers hữu ích, không ai thực sự biết cách Google đo lường authority.

"Các liên kết authority cao là rất tốt nhưng theo tôi các liên kết có liên quan sẽ giành phần thắng trong mỗi cuộc chơi. Chúng thực sự sống trong môi trường tự nhiên và có ý nghĩa hơn để người dùng click vào chúng, do đó chúng được coi như là một tín hiệu xếp hạng mạnh hơn. Google chưa cập nhật Toolbar PageRank kể từ năm 2013 và tôi chắc chắn rằng nó sẽ không được cập nhật bởi họ muốn thúc đẩy các thước đo của bên thứ 3 - David Farkas, The Upper Ranks".

"Nếu tất cả các thước đo đều giống nhau thì trong năm 2017 tôi sẽ quan tâm nhiều hơn đến authority. Authority dường như là một thước đo liên kết hoặc ít nhất đó là những gì Google gợi ý cho chúng ta - Paul Madden, Kerboo".

"Liên kết liên quan với authority thấp"

"Tôi nghĩ rằng các liên kết liên quan có tác động lớn đến thuật toán. Hơn thế, authority là khá chủ quan vì các chỉ số có sẵn trên các công cụ SEO có thể bị thiếu sót: cách người dùng/khách truy cập xem trang web chủ yếu là dựa trên sự liên quan và tiện ích thông tin họ tìm thấy trên một trang nhất định".

"Về khả năng mở rộng, bạn có thể có một danh sách các triển vọng về các liên kết có liên quan trong một lĩnh vực cụ thể hơn là chỉ tìm các trang web có authority với sự lựa chọn thước đo của bạn. Thêm vào đó, nếu bạn liên hệ với một webmaster, họ sẽ cho bạn một liên kết nếu họ nghĩ bạn có liên quan đến trang web của họ - Venchito Tampon, SharpRocket".

"Tôi thích một liên kết có liên quan với authority ít hơn là liên kết authority cao hơn với sự liên quan thấp. Rất khó để đo lường chính xác authority. Trong khi Moz và Majestic đã đưa ra cách để đánh giá authority một cách tương đối nhưng lại không có ai thực sự biết cách Google đánh giá nó. Nhưng có một điều khá rõ ràng từ kết quả của khách hàng: các liên kết có liên quan nhiều hơn, chúng càng được đẩy lên thứ hạng và lưu lượng truy cập cao hơn - Nicole DeLeon, North Star Inbound".

Google có thể giảm các liên kết không liên quan

Ngay cả với các liên kết từ các trang web authority cao cũng có thể bị giảm giá trị nếu chúng không liên quan bởi:

- Google có thể làm và bỏ qua các liên kết liên quan thấp. Những liên kết tồi như “click here” hoặc tồi tệ hơn là các liên kết không liên quan đến chủ đề chẳng hạn như “premium watches” trong khi nội dung của bạn là thức ăn cho mèo.

- Một số công nghệ của Google được thảo luận trong bằng sáng chế bao gồm cả Topic-Sensitive PageRank, Reasonable Surfer và Phrase Based Indexing với Co-occurrence được gán cho nhiều trọng số cho các liên kết có liên quan.

- Các liên kết có liên quan tạo ra nhiều hơn và được nhắm mục tiêu tốt hơn - lưu lượng truy cập đến nội dung của bạn.

Chắc chắn, tất cả chúng ta đều muốn các liên kết authority cao. Nhưng nếu có các liên kết liên quan thấp, nó có thể không có điểm nào. Tốt hơn hết là thúc đẩy từ một liên kết có liên quan ngay cả khi nó đến từ một nguồn chất lượng thấp hơn - Cyrus Shepard, CyrusShepard.com".

Các trang web liên quan có tiềm năng phát triển

Một số chuyên gia khác cho rằng các trang web có liên quan với authority thấp vẫn có tiềm năng nhận được authority cao hơn theo thời gian.

"Nếu tôi lựa chọn, tôi sẽ bỏ phiếu cho sự liên quan cao hơn/ Authority của bạn sẽ liên tục được lưu thông bởi bạn có authority thấp, điều này không có nghĩa là nó sẽ luôn luôn vậy. Sự liên quan mạnh làm cho trải nghiệm của khách hàng tốt hơn và mang tính nhất quán nhiều hơn - Erin Everhart, The Home Depot".

"Nếu vài năm trước đây bạn hỏi tôi, tôi sẽ có một câu trả lời chính xác hơn. Nhưng bây giờ, tôi muốn có sự liên quan và chấp nhận liên kết authority thấp hơn, miễn là chúng không phải là một trang web spam. Các trang web có authority thấp có thể phát triển, tao liên kết trong tương lai cho Domain/Page Authority. Nhưng sự liên quan cũng có thể dẫn đến lưu lượng truy cập giới thiệu. Đối với tôi, chỉ đơn giản là tôi không xây dựng theo thước đo authority nữa - Bill Sebald, Greenlane SEO".

"Tôi muốn chọn một liên kết liên quan cao với authority thấp. Authority có thể luôn tăng theo thời gian nếu đó là một trang web liên quan và hữu ích. Tuy nhiên, sự liên quan sẽ không thay đổi - Aleyda Solis, Orainti".

Các liên kết liên quan = anchor text có liên quan

Các trang web có liên quan được thực thi nhiều hơn với anchor text liên quan

"Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, tôi nhận thấy rằng câu trả lời đúng cho câu hỏi này chủ yếu xuất phát từ bối cảnh cạnh tranh. Bạn cần phải biết những loại tài nguyên nào đang được đề cập đến các trang mà bạn muốn cạnh tranh trong SERPs. Dựa vào dữ liệu, bạn có thể đưa ra quyết định đúng. Tuy nhiên, tôi thích bỏ phiếu cho một liên kết với anchor text đúng và các trang web có authority cao thường không cho phép điều đó - Alexandra Tachalova, AlexTachalova.com".

Tổng số người trả lời đã chọn sự liên quan là 13.

Đó là kết quả khả quan. Trong phần 2, tôi sẽ chia sẻ một vài suy nghĩ từ các chuyên gia chọn authority cao, liên kết liên quan thấp. Hãy đón đọc phần 2 ở thời gian tới nhé!

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: Sự liên quan và Authority: Liên kết nào có giá trị hơn?
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,487
Thành viên mới
Stemcare Biotech

Thành viên trực tuyến

Top