Sự liên quan và Authority: Liên kết nào có giá trị hơn (Phần 2)

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 2 Lượt xem: 2K
(WayToMarketing) - Trong phần 2 của bài viết này, tôi sẽ tiếp tục đề cập đến chủ đề này. Để hiểu rõ hơn về ngữ cảnh, bạn có thể đọc Phần 1 tại đây.

Chào mừng bạn đến với phần 2 nói về sự liên quan và authority trong xây dựng liên kết. Trong bài này, tôi sẽ chia sẻ ý kiến của các chuyên gia từ các ngành công nghiệp SEO. Câu hỏi mà tôi đặt ra cho các chuyên gia này là:

"Nếu tất cả các thước đo khác đều bình đẳng như nhau thì bạn có muốn có một liên kết authority cao với sự liên quan thấp hơn hoặc liên kết liên quan cao và authority thấp?".

Trong phần 1, tôi đã chia sẻ câu trả lời từ những người đã chọn một liên kết có liên quan hơn là liên kết authority cao. Họ đã chỉ ra một vài điểm xuất sắc về sự cần thiết của sự liên quan.

slide-jpg.1628

Tuy nhiên, cũng có một số lượng lớn những người trả lời đã bỏ phiếu cho authority và tôi sẽ chia sẽ nó tại đây. Đây là lý do tại sao tôi muốn khám phá chủ đề này với các chuyên gia.

Ý kiến của các chuyên gia: Authority

Các liên kết authority tác động đến tìm kiếm nhiều hơn

Một số chuyên gia đã chọn liên kết authority cao cùng với các trích dẫn về những tác động của liên kết này trong quá trình tìm kiếm.

"Như đã thấy, tôi muốn có liên kết authority cao, liên kết liên quan thấp hơn là liên kết authority thấp và sự liên quan cao. Theo tôi, Google có thể thay đổi trọng số trong tương lai nhưng theo như tôi thấy, authority cao dường như có thêm một lợi thế - Ross Hudgens - SiegeMedia.com".

"Đây là một câu hỏi khó nhưng nếu phải lựa chọn, tôi sẽ chọn liên kết authority. Nếu tôi ở trong một không gian cạnh tranh, sẽ rất khó để xếp hạng mà không có authority. Tôi có thể bù đắp một số vấn đề liên quan bằng cách tối ưu hóa từ khóa, liên kết internal...- Paul May - BuzzStream.com".

"Sự liên quan và authority là quan trọng và khi bạn đánh giá giá trị của một liên kết gần như không thể nghĩ đến chúng một cách riêng biệt - tôi thường nghĩ về tỷ lệ giữa 2 vấn đề này. Tuy nhiên, nếu phải chọn một, tôi nghĩ tôi sẽ chọn authority. Với một liên kết authority cao, bạn đang dựa rất nhiều vào việc tối ưu hóa on-page của bạn để giúp công cụ tìm kiếm hiểu được trang mà bạn nên xếp hạng nhưng nếu bạn đã có nó, liên kết authority có thể là một sự trợ giúp lớn - Nash Ricci - PageOnePower.com".

"Đây là một câu hỏi khó trả lời. Authority thực sự là quan trọng nhưng liên kết liên quan cũng vậy. Liên kết của bạn cần phải có cả authority và sự liên quan. Tuy nhiên, nếu thực sự phải chọn một thì tôi sẽ nghiêng nhiều hơn về authority - Paul Shapiro - SearchWilderness.com".

"Tôi có thể có cả 2 không? Rõ ràng nó phụ thuộc vào những gì tôi đang làm nhưng nhìn chung, tôi muốn một liên kết từ một trang web authority cao ngay cả khi nó ít liên quan. Lý do là tôi có thể nhận được các liên kết authority thấp một cách dễ dàng hơn trong khi một liên kết từ một trang web authority cao có thể giúp tôi tồn tại lâu dài - Casie Gillette - KoMarketing.com".

Nhiều khán giả hơn và tiếp cận nhiều hơn

Một số chuyên gia cũng nói rằng đối tượng lớn hơn và khả năng hiển thị tổng thể lớn hơn là yếu tố để nhắm mục tiêu vào các liên kết authority cao.

"Câu hỏi đặt ra là: liệu chúng ta có được cả 2 không? Hoặc tùy chọn C - nhiều liên kết từ các nguồn tài nguyên khác nhau? Vì vậy, C là lựa chọn của tôi. Giả sử authority cao hơn có nghĩa là một trang web có nhiều lưu lượng truy cập hơn. Khi có nhiều lưu lượng truy cập bạn sẽ có nhiều cơ hội để tạo ra các liên kết của riêng mình. Và liên kết nhiều hơn là tốt hơn - Wayne Barker, Boom Online Marketing".

"Tôi không chắc tất cả chúng là bình đẳng nhưng nếu tất cả đều bình đẳng thì tôi muốn có liên kết authority cao hơn bởi nó cho thấy rằng nội dung hoặc trang web của tôi đã xóa bỏ một rào cản biên tập cao hơn và điều đó có nghĩa là có nhiều cơ hội nhận được liên kết hơn. Nó cũng bổ sung các liên kết từ các trang web thông qua khả năng hiển thị được cung cấp bởi phạm vi trên một trang web chủ đạo - Will Critchlow - Distilled.net".

Xây dựng liên kết authority

“Các liên kết cung cấp sự uy tín của doanh nghiệp và nội dung của bạn, thể hiện thương hiệu của bạn như một tổ chức authority trong lĩnh vực của bạn. Lựa chọn của tôi là: một liên kết authority cao với mức độ liên quan thấp hơn. Hãy để tôi cung cấp một vài bối cảnh cho câu trả lời của tôi.

Tôi đã lựa chọn điều này bởi đó là một phần công việc của tôi trong ngành công nghiệp - như là một sinh viên, nhà nghiên cứu và là biên tâp viên của một tạp chí chuyên ngành. Tôi cũng đại diện cho một tổ chức chuyên nghiệp của US National Science Gateway.

Quan điểm của tôi là gì? Các chủ đề authority như là một phần công việc SEO của tôi. Chúng tôi không tạo ra các thủ thuật để thao túng các công cụ tìm kiếm. Đó không phải là mối quan tâm của chúng tôi. Mối quan tâm của chúng tôi là nghiên cứu, xuất bản và cập nhật kiến thức của chúng tôi. Do đó, tài liệu trực tuyến của chúng tôi có thể không liên quan đến truy vấn tìm kiếm tại một thời điểm. Tuy nhiên, khi các tài liệu trực tuyến của chúng tôi liên quan đến một chủ đề thì tôi biết đi đâu và những người xây dựng liên kết như Eric Ward và Garrett French biết đi đâu. Bên cạnh đó, tôi không nghĩ rằng công cụ tìm kiếm thực sự đo lường authority. Họ chỉ đo lường ở mức độ phổ biến. Do vậy tôi lựa chọn authority, tôi thiên về chất lượng hơn số lượng - Shari Thurow, Omni Marketing Interactive".

Tóm lại

Đây là ý kiến của những chuyên gia thích authority hơn là sự liên quan.

- Tổng số người đã chọn authority là 8.
- Tổng số người đã chọn sự liên quan là 13.

Trong phần 3, tôi sẽ chia sẻ phản hồi từ các chuyên gia, đây là những người cảm thấy nó thay đổi tùy theo từng tình huống cụ thể. Hãy đón đọc phần 3 nhé!

 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,772
Bài viết:
7,326
Thành viên
92,842
Thành viên mới
thietbinhahangkhachsan

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top