Sự khác biệt giữa Customer và Consumer

Kim2

Level 8
Customer và consumer là hai khái niệm khác biệt trong marketing, tuy nhiên người dùng hiện nay lại lầm tưởng hai định nghĩa này là một. Trong bài viết này GEM sẽ giải thích sự khác biệt giữa customer và consumer và mối liên hệ giữa các đối tượng này như thế nào. Hãy cùng theo dõi nhé.
Sự khác biệt chính giữa customer và consumer là: Customer (khách hàng) là người mua sản phẩm dịch vụ trong khi consumer (người tiêu dùng) là người trực tiếp sử dụng sản phẩm đó.

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA CUSTOMER VÀ CONSUMER

CUSTOMER LÀ AI?


Customer (khách hàng): là người trả tiền và mua hàng hóa dịch vụ của một nhà sản xuất hoặc một doanh nghiệp nào đó. Nhưng có thể họ không thực sự là người tiêu dùng, trực tiếp sử dụng sản phẩm đó. Khách hàng có thể trả tiền để mua sản phẩm, sau đó đưa chúng cho một người khác – người đó trở thành người tiêu dùng (consumer).

Mục đích chính của các chiến lược marketing là gây ấn tượng với khách hàng để mua nhiều sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Nói cách khác, tất cả các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp mục đích đều hướng đến việc tác động vào hành vi của khách hàng, khiến họ mua thêm sản phẩm hoặc hàng hóa của mình thay vì đối thủ.
Có nhiều loại khách hàng khác nhau:
  • B2C (Business to Customer): Hàng hóa trực tiếp được phân phối từ doanh nghiệp đến tay khách hàng. Ví dụ: Khi tôi mua cà phê tại một quầy hàng ở ga tàu, đó là một sự kiện B2C.
  • B2B (Business to Business): Hàng hóa phân phối từ doanh nghiệp này đến một doanh...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,777
Bài viết
52,163
Thành viên
92,114
Thành viên mới
sancopack

Thành viên trực tuyến

Top