Sử dụng bốn cấp độ hài lòng để xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Người khởi tạo PTDNV
PTDNV
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 358

PTDNV

Level 3
(Bài viết được viết rất cô đọng, các bạn quan tâm nên đọc thật kỹ để hiểu được sự khác nhau và phát triển giữa các bước trong việc xây dựng 4 cấp độ hài lòng).

Khả năng thỏa mãn khách hàng để đạt được sự trung thành của khách hàng là yếu tố quyết định đến thành công của bạn trong việc thúc đẩy bán hàng và phát triển doanh nghiệp của bạn.

Có bốn mức độ hài lòng của khách hàng, và tất cả các MỨC ĐỘ HÀI LÒNG của khách hàng đều dựa trên MỨC ĐỘ BẠN ĐÁP ỨNG KỲ VỌNG CỦA KHÁCH HÀNG. Mức độ bạn đạt được càng cao, bạn càng tạo được lòng trung thành của khách hàng và thành công của bạn càng lớn.

su-dung-bon-cap-do-hai-long-de-xay-dung-long-trung-thanh-cua-khach-hang-png.5417

******
## Cấp một: Đáp ứng mong đợi của khách hàng

Yêu cầu tối thiểu để tồn tại trong kinh doanh là đáp ứng sự mong đợi của khách hàng của bạn.

Ở cấp độ này, khách hàng của bạn không có khiếu nại. Họ hài lòng ở thời điểm hiện tại, nhưng ngay lúc này, lòng trung thành của khách hàng không tồn tại.

Nếu một đối thủ cạnh tranh chứng minh rằng họ có thể và sẽ làm nhiều hơn là chỉ đáp ứng mong đợi của họ, khách hàng của bạn sẽ rất nhanh chóng trở thành một khách hàng của quá khứ (họ sẽ chuyển sang đối thủ cạnh tranh).

Hơn nữa, nếu bạn không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng, họ sẽ rời bỏ bạn và trung thành với những ai khác có thể đáp ứng cho họ.

Việc quan sát những người buôn bán ở địa phương bạn sẽ rất hữu ích, đó là những doanh nhân thực sự.

## Cấp hai: Vượt quá sự mong đợi của khách hàng

Mức độ hài lòng của khách hàng cao hơn đạt được bằng cách tạo ra sự ngạc nhiên cho khách hàng của bạn. Bạn phải vượt xa những gì họ mong đợi.

Phục vụ nhanh chóng, thân thiện, dịch vụ khách hàng tốt, và tiếp theo đó là một cuộc gọi điện thoại để đảm bảo rằng khách hàng của bạn hài lòng. Đó là những điều có thể đưa bạn lên cấp độ 2..

Mức độ hài lòng cấp hai sẽ giúp bạn vượt qua sự sống còn. Vượt quá kỳ vọng của khách hàng sẽ xây dựng một thước đo về lòng trung thành của khách hàng và mang lại cho bạn một lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh. Nó cũng có thể làm tăng lợi nhuận của bạn.

Những khách hàng trải nghiệm các dịch vụ vượt quá mong đợi của họ thường luôn sẳn lòng trả tiền cho dịch vụ đó. Điều này cho phép các nhà cung cấp tăng giá bán và do đó cải thiện lợi nhuận.

## Cấp độ ba: Thỏa mãn khách hàng

Bạn đã bao giờ trải qua một mức độ dịch vụ khách hàng tốt không chỉ vượt quá sự kỳ vọng của bạn mà còn THỰC SỰ MANG LẠI MỘT NỤ CƯỜI trên khuôn mặt của bạn?

Một khách hàng được phục vụ ở cấp độ này thực sự rất vui mừng. Không chỉ có các nhu cầu cơ bản của khách hàng được đáp ứng hoặc vượt quá, mà còn "CHẠM" ĐẾN CẢM XÚC của khách hàng. Khi khách hàng đã tận hưởng trải nghiệm này, bạn sẽ đạt được sự trung thành của khách hàng. Sẽ rất khó khăn cho một đối thủ cạnh tranh để giành lấy khách hàng này của bạn.

Khi bạn làm hài lòng khách hàng của mình, bạn đang trên con đường tạo ra một doanh nghiệp đặc biệt và có lợi nhuận cao.

Có nhiều cách hiệu quả về chi phí để làm hài lòng khách hàng của bạn và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Những cách đó có thể đơn giản như là một cuộc gọi điện thoại để chăm sóc khách hàng.

Để làm hài lòng khách hàng của bạn là cho thấy bạn quan tâm đến họ. Không có gì ngạc nhiên khi điều đó mang lại một NỤ CƯỜI trên khuôn mặt của họ!

Bạn càng thành công lớn hơn trong việc làm hài lòng khách hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, bạn sẽ được tận hưởng thành công trong doanh nghiệp của mình.

## Cấp bốn: Làm cho khách hàng kinh ngạc (Amaze)

Cấp độ hài lòng thứ tư này sẽ thúc đẩy doanh nghiệp của bạn vượt lên trên và hơn thế nữa. Nó đòi hỏi bạn không chỉ đáp ứng và vượt quá mong đợi của khách hàng mà còn phải làm cho khách hàng hài lòng và ngạc nhiên.

Khi bạn có thể làm cho khách hàng ngạc nhiên một cách thường xuyên, bạn sẽ ở vị thế thống trị thị trường và bạn sẽ đạt được tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đáng kể.

## Xem xét doanh nghiệp của bạn
Hãy xem xét doanh nghiệp của chính bạn. Làm thế nào bạn có thể làm cho khách hàng của bạn ngạc nhiên? Bạn có thể cải thiện điều gì để tăng mức độ hài lòng của khách hàng và đạt được sự trung thành của họ?

*****
Bài viết được dịch từ tài liệu English, cảm ơn các bạn đã đọc bài!
(Nguyen Ngoan - PTDNV)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,153
Bài viết:
6,484
Thành viên
92,507
Thành viên mới
Kimngan22

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top