Step-by-Step: Tự học để trở thành Digital Marketer ra sao?

thuyvu

Level 1
Theo một cách nào đó, đây có lẽ là một chủ đề thú vị dành cho những bạn đang có nhu cầu tìm hiểu để tự học marketing nói chung hay digital marketing nói riêng khi thông tin trên internet, ngoài cuộc sống nói về ngành này trở nên ngập tràn — và đôi khi, nhiều thứ có vẻ thừa thãi.

Gần đây, một số bạn còn là sinh viên hoặc đang làm ở các ngành nghề khác hỏi tôi giờ muốn học/tự học marketing thì phải làm sao, học từ đâu? Và bài viết này như một lời giải đáp cụ thể cho câu hỏi đó từ một người có background về nông nghiệp, bước vào ngành với một con số không tròn trĩnh.

Nhằm giúp các bạn dễ dàng bắt đầu, tôi sẽ chia sẻ và trình bày nội dung blog này theo dạng step-by-step (từng bước một).

Nếu bạn có sẵn một tờ giấy trắng và một chiếc bút, đừng quên gạch ra vài ý chính trong bài viết này. Hy vọng, điều đó sẽ giúp ích cho bạn trong việc nắm bắt nội dung.

Step 1: Phân loại các mảng kiến thức trong marketing

Để tránh bị lan man trong khi tìm kiếm thông tin, bạn cần nhận biết và phân loại các nội dung.

Có 3 mảng kiến thức chính mà bạn nên hiểu rõ gồm: kiến thức nền tảng/căn bản (marketing foundations); kiến thức về kỹ năng (marketing skills) và các công cụ hoặc phần mềm (marketing tools/software).

1.1 Kiến thức nền tảng

Là những kiến thức căn bản bao gồm các nguyên tắc cơ bản của marketing. Hiểu về bản chất của marketing; các hệ thống thông tin marketing & nghiên cứu marketing; môi trường marketing (vĩ mô, vi mô); phân đoạn thị trường; thị trường...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,471
Bài viết
48,502
Thành viên
91,883
Thành viên mới
Nguyễn Na

Thành viên trực tuyến

Top