Startup, SMEs và câu chuyện chọn kênh bán hàng phù hợp?

PTDNV

Level 3
Chắc hẳn với mỗi doanh nghiệp, làm thế nào để bán được hàng, cách phân phối nào giúp sản phẩm của chúng ta đến được tay người tiêu dùng cuối nhanh nhất, hiệu quả nhất luôn là 1 vấn đề mang tính chất sống còn và rất được các anh chị chủ doanh nghiệp quan tâm, bài phân tích hy vọng sẽ bóc tách được 1 số thông tin cơ bản cần thiết để giúp anh chị lựa chọn cho mình được kênh bán hàng phù hợp đối với doanh nghiệp của mình ( ở đây mình chia sẻ với kinh nghiệm làm ngành hàng FMCG ( hàng tiêu dùng nhanh ) và kênh bán hàng là Offline )

Có 3 kênh bán hàng chính trong kênh offline và mình chia sẻ theo thứ tự ưu tiên nhé !

1/ Kênh bán hàng truyền thống GT (General Trade)


- Ưu điểm : Đây là kênh bán hàng được nhiều công ty khởi nghiệp lựa chọn nhất để bắt đầu vì lý do đơn giản là tiền tươi thóc thật, giao hàng được nhận tiền ngay ( điều này rất quan trọng đối với các cty nhỏ vì dòng tiền đối với họ là rất quan trọng ) ngoài ra là độ phủ sóng rất lớn từ nông thôn cho đến thành thị nơi nào cũng có chợ và các cửa hàng tạp hoá nên nếu phủ hàng tốt thì sản phẩm đến tay người tiêu dùng rất nhanh.

- Nhược điểm : đối tượng khách hàng đa phần là thu nhập trung bình thấp nên khó có khả năng bán được các mặt hàng có giá trị cao hoặc các sản phẩm mới tung ra thị trường ( vì các chủ cửa hàng hoặc chủ kiot thường mang tư duy ăn chắc mặc bền nên họ có xu hướng chọn hàng từ các công ty có thương hiệu để ra hàng nhanh, xoay vòng vốn hiệu quả, cho dù có thể chiết khấu ít...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề
40,532
Bài viết
44,404
Thành viên
91,515
Thành viên mới
nhidazzling
Top