ptlinh
Thành viên
Startup có nên ứng dụng CRM?
Việc áp dụng CRM không phụ thuộc vào mô hình công ty bạn nhỏ hay lớn. Từ một cửa hàng tạp hóa cho đến một công ty nghìn tỷ đều cần chăm sóc các “mối quan hệ” với khách hàng / khách hàng tiềm năng.
Điều này cũng giống như bạn hỏi “khi nào thì công ty tôi cần mở một tài khoản ngân hàng ?” Câu trả lời là: Ngay khi công ty bạn có khách hàng thanh toán tiền mua hàng.
Bởi vì tài khoản ngân hàng là nơi giúp lưu giữ tiền của công ty một cách minh bạch và giúp cho khách hàng thanh toán thuận tiện hơn. Nếu một công ty không có tài khoản ngân hàng, khách hàng sẽ cảm thấy không tin tưởng, còn bạn thì sẽ có nguy cơ thất thoát tiền và khó kiểm soát tài chính.
Hệ thống CRM cũng như vậy, đó là nơi “cất giữ” toàn bộ dữ liệu khách hàng trong suốt quá trình kinh doanh. Bởi vậy câu trả lời là “ngay khi bạn có khách hàng đầu tiên thì bạn sẽ cần một hệ thống CRM”.
Rất nhiều doanh nghiệp đã kinh doanh nhiều năm nhưng khi hỏi dữ liệu toàn bộ khách hàng thì họ không thể biết, bởi sự phân mảnh dữ liệu trong ổ cứng của các nhân viên bán hàng hay trong hệ thống sổ sách lạc hậu.
6 lợi ích rõ rệt nhất khi áp dụng CRM
Vì sao vậy? Đầu tiên phải kể đến là phần mềm CRM giúp chuẩn hóa quy trình bán hàng: Không bỏ sót cơ hội, chăm sóc khách hàng kịp thời và đúng lúc, tự động hoá các tác vụ định kỳ và phân tích dữ liệu bán hàng tức thì.
Ngoài ra, áp dụng phần mềm còn giúp tăng hiệu suất làm việc của cá nhân và nhóm, xây dựng thói quen làm việc tốt, thúc đẩy làm việc nhóm hiệu quả hơn.
Ngay khi quyết định ký kết hợp đồng, khách hàng nhận được link bản hợp đồng online và có thể thêm ý kiến hoặc phê duyệt ngay trên hệ thống. Hay đơn giản, gửi tự động một email cảm ơn cho khách hàng ngay sau khi họ thanh toán. Thật quá tuyệt vời phải không nào !
Trong tình huống ngược lại, hãy vứt ngay phần mềm CRM bạn đang dùng nếu nó làm giảm hiệu suất làm việc của nhân viên công ty bởi đó là một phần mềm tồi.
Các tính năng như nhắc nhở Smart notification giúp người dùng nhìn thấy thông báo mỗi khi có điều chỉnh / comment hay báo cáo công việc. Đội nhóm dễ dàng trao đổi, tìm kiếm, phân loại và báo cáo các công việc của nhóm.
Với những lợi ích tuyệt vời như vậy + xu thế kinh doanh tất yếu hiện nay thì CRM là công cụ cần thiết mà bất kỳ startup nào cũng phải có. Việc ứng dụng CRM không còn khó khăn về chi phí như mọi người từng nghĩ vì các hệ thống CRM trong nước hiện nay giá cả vô cùng linh hoạt, đáp ứng được tài chính của start up. Ví dụ như SlimCRM.vn chi phí sử dụng chỉ 29k/ngày mà full tính năng.
Việc áp dụng CRM không phụ thuộc vào mô hình công ty bạn nhỏ hay lớn. Từ một cửa hàng tạp hóa cho đến một công ty nghìn tỷ đều cần chăm sóc các “mối quan hệ” với khách hàng / khách hàng tiềm năng.
Điều này cũng giống như bạn hỏi “khi nào thì công ty tôi cần mở một tài khoản ngân hàng ?” Câu trả lời là: Ngay khi công ty bạn có khách hàng thanh toán tiền mua hàng.
Bởi vì tài khoản ngân hàng là nơi giúp lưu giữ tiền của công ty một cách minh bạch và giúp cho khách hàng thanh toán thuận tiện hơn. Nếu một công ty không có tài khoản ngân hàng, khách hàng sẽ cảm thấy không tin tưởng, còn bạn thì sẽ có nguy cơ thất thoát tiền và khó kiểm soát tài chính.
Hệ thống CRM cũng như vậy, đó là nơi “cất giữ” toàn bộ dữ liệu khách hàng trong suốt quá trình kinh doanh. Bởi vậy câu trả lời là “ngay khi bạn có khách hàng đầu tiên thì bạn sẽ cần một hệ thống CRM”.
Rất nhiều doanh nghiệp đã kinh doanh nhiều năm nhưng khi hỏi dữ liệu toàn bộ khách hàng thì họ không thể biết, bởi sự phân mảnh dữ liệu trong ổ cứng của các nhân viên bán hàng hay trong hệ thống sổ sách lạc hậu.
6 lợi ích rõ rệt nhất khi áp dụng CRM
- Giúp tăng doanh số bán hàng
Ngoài ra, áp dụng phần mềm còn giúp tăng hiệu suất làm việc của cá nhân và nhóm, xây dựng thói quen làm việc tốt, thúc đẩy làm việc nhóm hiệu quả hơn.
- Rút ngắn thời gian bán hàng
- Giữ chân khách hàng
Ngay khi quyết định ký kết hợp đồng, khách hàng nhận được link bản hợp đồng online và có thể thêm ý kiến hoặc phê duyệt ngay trên hệ thống. Hay đơn giản, gửi tự động một email cảm ơn cho khách hàng ngay sau khi họ thanh toán. Thật quá tuyệt vời phải không nào !
- Thúc đẩy cá nhân làm việc hiệu quả hơn
Trong tình huống ngược lại, hãy vứt ngay phần mềm CRM bạn đang dùng nếu nó làm giảm hiệu suất làm việc của nhân viên công ty bởi đó là một phần mềm tồi.
- Tăng năng suất làm việc nhóm
- Dự báo bán hàng chính xác
Với những lợi ích tuyệt vời như vậy + xu thế kinh doanh tất yếu hiện nay thì CRM là công cụ cần thiết mà bất kỳ startup nào cũng phải có. Việc ứng dụng CRM không còn khó khăn về chi phí như mọi người từng nghĩ vì các hệ thống CRM trong nước hiện nay giá cả vô cùng linh hoạt, đáp ứng được tài chính của start up. Ví dụ như SlimCRM.vn chi phí sử dụng chỉ 29k/ngày mà full tính năng.