Startup có nên ứng dụng CRM?

Người khởi tạo ptlinh
ptlinh
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 195
Rating
5.00 star(s)

ptlinh

Thành viên
Startup có nên ứng dụng CRM?

Việc áp dụng CRM không phụ thuộc vào mô hình công ty bạn nhỏ hay lớn. Từ một cửa hàng tạp hóa cho đến một công ty nghìn tỷ đều cần chăm sóc các “mối quan hệ” với khách hàng / khách hàng tiềm năng.

Điều này cũng giống như bạn hỏi “khi nào thì công ty tôi cần mở một tài khoản ngân hàng ?” Câu trả lời là: Ngay khi công ty bạn có khách hàng thanh toán tiền mua hàng.

Bởi vì tài khoản ngân hàng là nơi giúp lưu giữ tiền của công ty một cách minh bạch và giúp cho khách hàng thanh toán thuận tiện hơn. Nếu một công ty không có tài khoản ngân hàng, khách hàng sẽ cảm thấy không tin tưởng, còn bạn thì sẽ có nguy cơ thất thoát tiền và khó kiểm soát tài chính.

Hệ thống CRM cũng như vậy, đó là nơi “cất giữ” toàn bộ dữ liệu khách hàng trong suốt quá trình kinh doanh. Bởi vậy câu trả lời là “ngay khi bạn có khách hàng đầu tiên thì bạn sẽ cần một hệ thống CRM”.

Rất nhiều doanh nghiệp đã kinh doanh nhiều năm nhưng khi hỏi dữ liệu toàn bộ khách hàng thì họ không thể biết, bởi sự phân mảnh dữ liệu trong ổ cứng của các nhân viên bán hàng hay trong hệ thống sổ sách lạc hậu.

6 lợi ích rõ rệt nhất khi áp dụng CRM
  • Giúp tăng doanh số bán hàng
Hoàn toàn không phải là “chém gió”, nếu bạn thực sự biết cách ứng dụng CRM, chắc chắn nó sẽ giúp công ty tăng doanh số bán hàng.


Vì sao vậy? Đầu tiên phải kể đến là phần mềm CRM giúp chuẩn hóa quy trình bán hàng: Không bỏ sót cơ hội, chăm sóc khách hàng kịp thời và đúng lúc, tự động hoá các tác vụ định kỳ và phân tích dữ liệu bán hàng tức thì.

Ngoài ra, áp dụng phần mềm còn giúp tăng hiệu suất làm việc của cá nhân và nhóm, xây dựng thói quen làm việc tốt, thúc đẩy làm việc nhóm hiệu quả hơn.

  • Rút ngắn thời gian bán hàng
Nhân viên bán hàng không còn mất nhiều thời gian thực hiện những công đoạn lặp đi lặp lại như: soạn nội dung email, soạn thảo đề xuất ,hợp đồng, lập hóa đơn hay gọi điện cho khách hàng liên tục vì một khoản quá hạn… Tất cả đã được CRM “lo”. Người bán hàng chỉ tập trung vào nhiệm vụ cốt lõi.
  • Giữ chân khách hàng
Có được khách hàng đã khó, giữ chân khách còn khó hơn nếu không có phần mềm CRM. Hệ thống giúp nâng cao trải nghiệm số của khách hàng. Chẳng hạn như, ngay khi bạn thêm một cơ hội vào hệ thống, khách hàng có thể tương tác với bản đề xuất/báo giá online rõ ràng và đẹp mắt.


Ngay khi quyết định ký kết hợp đồng, khách hàng nhận được link bản hợp đồng online và có thể thêm ý kiến hoặc phê duyệt ngay trên hệ thống. Hay đơn giản, gửi tự động một email cảm ơn cho khách hàng ngay sau khi họ thanh toán. Thật quá tuyệt vời phải không nào !

  • Thúc đẩy cá nhân làm việc hiệu quả hơn
Ở góc độ cá nhân, CRM giúp rút ngắn thời gian chăm sóc cơ hội, rút ngắn thời gian chuẩn bị tư liệu & tương tác với khách hàng tự động. Chủ động sắp xếp công việc khoa học, đặc biệt không mất thời gian với các công việc lặp lại nhờ vậy tăng số lượng xử lý công việc, cơ hội, hợp đồng trong ngày.

Trong tình huống ngược lại, hãy vứt ngay phần mềm CRM bạn đang dùng nếu nó làm giảm hiệu suất làm việc của nhân viên công ty bởi đó là một phần mềm tồi.

  • Tăng năng suất làm việc nhóm


Các tính năng như nhắc nhở Smart notification giúp người dùng nhìn thấy thông báo mỗi khi có điều chỉnh / comment hay báo cáo công việc. Đội nhóm dễ dàng trao đổi, tìm kiếm, phân loại và báo cáo các công việc của nhóm.
  • Dự báo bán hàng chính xác
Dựa trên cơ sở số liệu thực được hiển thị trên màn hình hệ thống giúp người quản lý bán hàng dễ dàng đưa ra dự báo chính xác hơn. Nhóm bán hàng có thể học hỏi kinh nghiệm trong quá khứ và dự báo doanh số thông qua các dữ liệu cung cấp để dự đoán hành vi khách hàng trong tương lai.

Với những lợi ích tuyệt vời như vậy + xu thế kinh doanh tất yếu hiện nay thì CRM là công cụ cần thiết mà bất kỳ startup nào cũng phải có. Việc ứng dụng CRM không còn khó khăn về chi phí như mọi người từng nghĩ vì các hệ thống CRM trong nước hiện nay giá cả vô cùng linh hoạt, đáp ứng được tài chính của start up. Ví dụ như
SlimCRM.vn chi phí sử dụng chỉ 29k/ngày mà full tính năng.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
6 bài đăng
11 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,381
Bài viết:
6,867
Thành viên
92,770
Thành viên mới
Phần mềm quản lý bán hàng

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top