StartUp: Chặng đường dài không ngưng nghỉ

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 167

Kim2

Level 8
(Lời tâm sự mỏng của người làm start up sau chuỗi ngày làm việc đến 2 giờ sáng)

Giống như biết bao nhiêu bạn trẻ có ước mơ “tạo nên một cái gì đó mang dấu ấn của riêng mình”, mình cùng 1 bạn cộng sự cùng nhau start up, từ cuối năm 2016, với dự án về lớp luyện thi IELTS. Tính đến nay thì cũng được gần 3 năm: có một số thành tựu, nhưng những thứ phải đánh đổi cũng nhiều không kém. Bọn mình đang đứng trước bài toán nan giải cả về phát triển sản phẩm, quản lý nhân sự và định hướng marketing.

Mình chỉ có nền tảng về dạy ôn thi IELTS, chứ không biết nhiều về marketing, thế nên trong suốt thời gian vừa rồi, cả team vừa làm vừa học. Bọn mình đã tham khảo rất nhiều trung tâm ôn luyện khác, thấy core message họ đưa ra đều về lợi ích sau khi học IELTS, target bao nhiêu điểm thi.

Nhưng vấn đề không nằm ở chỗ cứ học là sẽ vào. Học IELTS cần sự bền bỉ, kiên trì giống như tập luyện thể dục thể thao. Trong quá trình đó, thứ không thể thiếu đó là động lực. Trong thực tế, mình đã thấy rất nhiều người, lúc mới học thì hào hứng lắm, đặt ra lịch học tiếng anh 2, 3 tiếng một ngày. Cuối cùng thì chỉ thực hiện được một thời gian rất ngắn. Chính vì thế, mình xác định core message đến tệp khách hàng mục tiêu là Động lực và cảm hứng phát triển bản thân. Đó có lẽ cũng chính là POD của trung tâm mình.

Hiện tại, sau 1 thời gian vận hành, có những vấn đề tồn tại mà mình chưa giải quyết được.

Thứ nhất là về việc phát triển chuỗi trung tâm. Ở Hà Nội, mình và cả team đã mở được 4 cơ sở ở gần các trường đại học lớn. Lượng học viên cũng khá ổn định. Có nhiều sinh viên ở các tỉnh khác quan tâm đến mô hình học (sau khi xem các video của trung tâm). Nếu mở ở các tỉnh khác thì mình gặp vấn đề rất lớn về nhân sự. Có thể mình sẽ không quản lý được chất lượng học cho học viên. Ở những bậc học target điểm cao, không phải ai cũng có đủ trình độ sư phạm và kiến thức để dạy. Hầu hết các lớp này đều do mình đảm nhiệm (điểm thi IELTS over all của mình là 9.0).

Thứ hai, bọn mình mới chỉ triển khai được trên 2 kênh là website và facebook. Lượng data truy cập vào website không đáng kể, chủ yếu là facebook thôi.
Vấn đề về đội ngũ sale, chăm sóc khách hàng cũng đang rất thiếu và yếu.

Thực sự mong muốn có một lời giải cho bài toán khó về marketing.

(Fb Tien Dat)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,142
Bài viết:
6,472
Thành viên
92,492
Thành viên mới
giadungviet1

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top