So sánh các phương pháp Mapping trong thiết kế trải nghiệm người dùng

bravebits

Thành viên mới
Việc thiết kế và phát triển sản phẩm thường có sự tham gia của một đội ngũ lớn gồm nhiều người có chuyên môn và kinh nghiệm từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Họ thường phải cùng nắm rõ, hiểu thấu về mục tiêu của sản phẩm, nhu cầu cũng như hành vi người dùng cùng các công việc liên quan khác. Để cả team có thể cùng hiểu và làm việc với nhau, các thông tin này cần được thể hiện thông qua hình ảnh và biểu đồ một cách thật rõ ràng và trực quan – hay còn gọi là mapping. Mapping cần thể hiện đầy đủ các thông tin về nhiều khía cạnh và giai đoạn khác nhau của sản phẩm.

Bốn phương pháp Mapping

Bài viết này mang đến cái nhìn tổng quát về 4 phương pháp mapping thường gặp, đặc điểm của chúng là gì và sử dụng lúc nào thì phù hợp.
  • Empathy mapping – Sơ đồ Thấu cảm
  • Customer journey mapping – Sơ đồ Hành trình
  • Experience mapping – Sơ đồ Trải nghiệm
  • Service blueprinting – Bản vẽ thiết kế dịch vụ
so-sanh-cac-phuong-phap-mapping-trong-thiet-ke-trai-nghiem-nguoi-dung-jpg.6002
Empathy Mapping

Empathy Mapping (tạm dịch: Sơ đồ Thấu cảm) là phương pháp giúp các thành viên trong team hiểu hơn về suy nghĩ cũng như cảm nhận của người dùng.

so-sanh-cac-phuong-phap-mapping-trong-thiet-ke-trai-nghiem-nguoi-dung-2-jpg.6003
Định nghĩa:
  • Sơ đồ phương pháp empathy mapping như một công cụ để kết nối những hiểu biết của người làm sản phẩm về một nhóm người dùng cụ thể. Từ đó, các thành viên trong team sẽ (1) có hình dung rõ ràng và thống nhất hơn về người dùng cũng như (2) hỗ trợ trong việc đưa...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,634
Bài viết
44,512
Thành viên
91,525
Thành viên mới
Hồng Loan
Top