Số liệu thứ cấp: Giải pháp thông tin cho các doanh nghiệp nhỏ

Người khởi tạo Q
QTVKN
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 115

QTVKN

Level 6
Một nghiên cứu ở Anh tại các công ty thường xuyên sử dụng các dữ liệu thứ cấp trong nghiên cứu, chỉ ra rằng:

• 82% Sử dụng kết quả từ Desk research để thấu hiệu bức tranh toàn cảnh của thị trường, tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh và đưa ra chiến lược thông minh cho kinh doanh
• 75% Các báo cáo của công ty sử dụng dữ liệu từ Desk research để hỗ trợ thông tin cho kết quả nghiên cứu sơ cấp

DESK RESEARCH GIÚP:

• Mang đến một cái nhìn khách quan về thị trường, về nghành, giúp lên kế hoạch kinh doanh và kế hoạch đầu tư
• Xác định cơ hội trong thị trường tiềm năng và đầy cạnh tranh
• Đón đầu các hoạt động của đối thủ cạnh tranh
• Thấu hiểu các thói quen, động lực, rào cản của người dùng nói chung trong thị trường

DESK RESEARCH TÌM Ở ĐÂU?

NGUỒN NỘI BỘ

• Là điểm khởi nguồn đáng tin cậy và hữu ích nhất cho mỗi nghiên cứu của công ty. Có bao nhiêu sản phẩm đã được bán, tổng doanh thu là bao nhiêu, các khách hàng thường ghé thăm và thường xuyên tiêu dùng sản phẩm là ai, các báo cáo tài chính của công ty,...
• Các nguồn thông tin nội bộ là những thông tin hữu ích và gần gũi nhất để nhìn nhận ra các vấn đề cần giải quyết, trước khi tìm kiếm các thông tin bên ngoài

NGUỒN BÊN NGOÀI

• Nguồn thông tin tìm kiếm bên ngoài rất đa dạng, từ trên thế giới tới khu vực và tại Việt Nam. Các nguồn thông tin này đem lại bức tranh toàn cảnh về lĩnh vực, về ngành, về sản phẩm và giúp tìm kiếm cả những ý tưởng độc đáo trên thế giới.

• Các nguồn thông tin này có thể miễn phí hoặc mất phí.
Khi tư vấn thiết kế cho các doanh nghiệp hoặc khi chia sẻ cho học viên trong các khóa Insight for Branding & Marketing tại Học việ Plato, tôi luôn khuyên mọi người cần khai thác triệt để dữ liệu có sẵn, vì sẽ tiết kiệm được nguồn lực, để khi làm nghiên cứu sơ cấp, chúng ta sẽ tập trung hơn vào một vài vấn đề thay gì làm dàn trải. Tận dụng công cụ search Google và các nguồn thông tinn có sẵn tại các kênh khác, đặc biệt những dự án Syndication của các công ty nghiên cứu thị trường.

NGUỒN NIELSEN


Tại Nielsen có quá nhiều dữ liệu có sẵn với chi phí thấp rất hiệu quả cho các doanh nghiệp, ví dụ:

• Xu hướng người mua đa kênh -Shopper Trends - SM/ CVS/ MM shoppers
• Hành vi Người mua hàng online -Digital Shoppers/ Online Shoppers
• Mẹ Bỉm sữa mua hàng- Mom & Baby store Shoppers
• Tài chính Cá nhân- Personal Finance Monitor (Banking BHT)
• Hành vi ăn nhậu- Food Trips/ Out of Home Consumption report
• Thói quen tiêu xài Tết đã thay đổi- Tet Syndicated 2019 report (Integrated piece - RMS/ CI/ SEFF)
• Phân tích dung lượng thị trường hàng hóa tiêu thụ nhanh- RMS Back data

ĐÁNH GIÁ DỮ LIỆU THỨ CẤP

Tại sao dữ liệu được thu thập? Có liên quan đến mục đích của tôi không?Các dữ liệu có đáng tin cậy không? Đó là những vấn đề cần quan tâm.
Cần đánh giá phương pháp thu thập dữ liệu, mẫu, thiết kế, loại phân tích. Đánh giá độ chính xác cũng có thể bằng cách so sánh dữ liệu từ các nguồn khác nhau.Mức độ cập nhật cũng cần được xem xét và cuối cùng là Uy tín đối tác.

Đặng Thúy Hà - Consumer Insight Nielsen Vietnam
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,143
Bài viết:
6,472
Thành viên
92,481
Thành viên mới
lephuocloc85

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top