Series Marketing: Tư duy Marketing

PTDNV

Level 3
Trong khi làm kinh doanh chúng ta luôn thấy thiếu, cũng đi học nhiều, thử nhiều, rồi cũng cóp nhặt, nhưng có một thứ tôi thấy hơi lạ, là tính hệ thống hình như không có. Tức là học xong rồi, không biết bắt đầu từ đâu (How can i start it?).

Đây là bài đầu tiên trong chuỗi bài về Marketing của tôi với chủ đề "Tư duy hệ thống Marketing". Kiến thức này là kiến thức cho CEO và CMO, làm sao để lập một kế hoạch Marketing mà chúng ta có thể theo sát được từ A đến Z. Sau đó chúng ta sẽ đi thật chi tiết các module nhỏ hơn.

Marketing xuất hiện ngay khi chúng ta có ý tưởng kinh doanh, học về marketing thì rất hàn lâm, nhưng bản chất là đi trả lời những câu hỏi sau:

1. Thị trường của chúng ta ở đâu, như thế nào, độ rộng thị trường là bao nhiêu?: Tức là chúng ta biết chúng ta kinh doanh ở ngành nào, cả thị trường có bao nhiêu khách hàng (tổng cầu), nôm na là một con số định tính về lượng khách hàng.

2. Đối thủ: Trong thị trường đó có bao nhiêu đối thủ, ai là to nhất (tổng cung)

3. Khách hàng : Khách hàng trong thị trường đó chia thành mấy phân khúc (địa lý, hành vi, thu nhập, giới tính, độ tuổi...)

4. Bản thân doanh nghiệp (SWOT): Bản thân chúng ta mạnh cái gì, yếu gì, thích làm gì, sở trường ...

5. Chiến lược Marketing: Sau khi phân tích 4 cái trên, chúng ta sẽ đưa ra chiến lược về phân khúc chúng ta nhảy vào, làm thế nào để vượt lên đối thủ. Trong Marketing thì có 4P, 7P.

6. Xây dựng nền tảng Marketing: Định vị thương hiệu, concept ... Hiện thực hóa những gì chúng ta muốn nói...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,506
Bài viết
43,251
Thành viên
91,382
Thành viên mới
khanhbtmsonganh

Thành viên trực tuyến

Top